LÍ LỊCH KHOA HỌC
I. Thông tin chung:
Họ và tên: ĐÀO THỊ HỒNG HẠNH
Giới tính: Nữ
Ngày, tháng, năm sinh: 05.11.1988
Nơi sinh: Thái Nguyên
Quê quán: Nga Sơn – Thanh Hóa
Đơn vị công tác: Khoa Ngữ văn
Chức vụ: Cố vấn học tập
Học vị: Thạc sĩ (năm 2012, chuyên ngành: Lý luận và Phương pháp dạy học Văn- Tiếng Việt)
Lĩnh vực nghiên cứu: Văn học, Phương Pháp dạy học Ngữ văn
Môn học giảng dạy: Lý luận dạy học Ngữ văn; Chuyên đề đổi mới phương pháp dạy học Ngữ văn; Dạy học văn bản văn học ở trường phổ thông; Thực hanh sư phạm 2; Tổ chức hoạt động rèn luyện kĩ năng viết văn nghị luận ở trường phổ thông; Dạy học Ngữ văn theo định hướng phát triển năng lực Tiếng Việt dành cho người nước ngoài (Kĩ năng Viết tiếng Việt sơ cấp A1; Kĩ năng Viết tiếng Việt sơ cấp A2; Kĩ năng viết tiếng Việt Trung cấp B2, Kĩ năng Nghe tiếng Việt sơ cấp A1), Nghiên cứu khoa học trong dạy học Ngữ văn; Phương pháp Tiếng Việt 2; Phương pháp cho trẻ làm quen với tác phẩm văn học.
Ngoại ngữ: Tiếng Anh
Địa chỉ liên hệ: Tổ 12, phường Đồng Quang, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên
Điện thoại: 0986.060.980
Email: hanhdth@tnue.edu.vn
II. Quá trình Đào tạo:
Cấp độ
|
Năm tốt nghiệp
|
Trường tốt nghiệp, nước
|
Chuyên ngành
tốt nghiệp
|
Đại học
|
2010
|
ĐH Sư phạm- ĐHTN
|
Cử nhân Sư phạm Ngữ văn
|
Cao học
|
2012
|
ĐH Sư phạm- ĐHTN
|
Lí luận và Phương pháp dạy học Văn- Tiếng Việt
|
III. Các công trình khoa học đã công bố:
- Sách, giáo trình đã xuất bản:
- Đào Thị Hồng Hạnh (tham gia biên soạn) (2017), Lý luận dạy học Ngữ văn, NXB Đại học Thái Nguyên.
- Đề tài, chương trình, dự án KH&CN đã tham gia:
- Đề tài KH&CN các cấp đã chủ trì: Nghiên cứu xây dựng bài giảng điện tử học phần Lý luận dạy học Ngữ văn, Mã số CS.E.2021.06, nghiệm thu 2021.
2.2. Chương trình, dự án KH&CN đã tham gia:
- Là thành viên tham gia 01 đề tài NCKH cấp Bộ: Bồi dưỡng năng lực giao tiếp khẩu ngữ cho học sinh trong dạy học môn Ngữ văn ở trường THPT các tỉnh miền núi phía Bắc Việt Nam
- Các bài báo, báo cáo khoa học:
1. Fostering building and departments team trainers teaching fedagogical school- solutions improving teacher training stem innovation meet requirements general education today, Kỉ yếu hội thảo quốc tế ICTER 2019, ISBN: 978-604-915-924-4
2. The capacity to develop for high school teachers in teaching literature to meet the needs of 4.0 education, Kỉ yếu hội thảo quốc tế ICTER 2020, ISBN: 978-604-9984-82-2
3. Developing philology teaching competence for teachers at general education towards innovation, LLCE 2020, ISBN: 8I026K0
4. Developing philology teacher’s competence in organizing educationlal activities at ethnic high schools in the northern mountainous area, Kỉ yếu hội thảo quốc tế ICTER 2022, ISBN: 978-604-350-031-8