Đang xử lý.....

DANH SÁCH VÀ KẾT QUẢ NGHIỆM THU ĐỀ TÀI NCKHSV GIAI ĐOẠN 2015 – 2020 

 

I. NĂM HỌC 2015 - 2016

   

Stt

Tên đề tài

Họ tên SV

Giảng viên hướng dẫn

Lớp

Điểm

Xếp loại

Thời gian thực hiện

Đơn vị

1

Mối quan hệ gia đình trong Truyện Kiều

Nguyễn Đức Anh

TS. Ngô Thị Thanh Nga

SP Ngữ văn CLC K48

92

Xuất sắc

8/2015 - 4/2016

K. Ngữ văn

2

Nỗi niềm Nguyễn Du qua Thanh Hiên thi tập.

Hoàng Văn Hữu

TS. Ngô Thị Thanh Nga

SP Ngữ văn CLC K48

94

Xuất sắc

8/2015 - 4/2016

K. Ngữ văn

3

Mối quan hệ “phụ - tử” trong truyện Lục Vân Tiên của Nguyễn Đình Chiểu.

Dương Hồng Nhung

TS. Dương Thu Hằng

SP Ngữ văn CLC K48

94

Xuất sắc

8/2015 - 4/2016

K. Ngữ văn

4

Hệ thống chủ đề của các tác phẩm văn học Việt Nam trung đại trong SGK hiện hành.

Nguyễn Thị Hiền

TS. Dương Thu Hằng

SP Ngữ văn C K48

93

Xuất sắc

8/2015 - 4/2016

K. Ngữ văn

5

Biểu tượng tự nhiên trong một số truyện truyền thuyết.

Nguyễn Thị Thu Thủy

PGS.TS Ngô Thị Thanh Quý

SP Ngữ văn CLC K48

94

Xuất sắc

8/2015 - 4/2016

K. Ngữ văn

6

Văn hóa ứng xử với tự nhiên trong truyện cổ tích loài vật.

Hoàng Thị Hoài Anh

PGS.TS Ngô Thị Thanh Quý

SP Ngữ văn CLC K48

92

Xuất sắc

8/2015 - 4/2016

K. Ngữ văn

7

Dân ca dân tộc Tày (Nùng, Dao, Mông…) trong môi trường sinh hoạt văn hóa dân gian.

Lại Thị Nhị

PGS.TS Nguyễn Hằng Phương

SP Ngữ văn CLC K48

94

Xuất sắc

8/2015 - 4/2016

K. Ngữ văn

8

Thiết kế đề kiểm tra đánh giá trong dạy học Ngữ văn 10 theo định hướng phát triển năng lực học sinh.

Nguyễn Ngọc Đức

TS. Nguyễn Thị Thu Thủy

SP Ngữ văn CLC K48

95

Xuất sắc

8/2015 - 4/2016

K. Ngữ văn

9

Rèn luyện kĩ năng lập luận bình luận cho học sinh lớp 11.

Phạm Thị Ngọc Trang

TS. Nguyễn Thị Thu Thủy

SP Ngữ văn CLC K48

93

Xuất sắc

8/2015 - 4/2016

K. Ngữ văn

10

Nghiên cứu một số  nhân vật trong Vợ Nhặt (Kim Lân) trên cơ sở các thành phần nghĩa của câu.

Phạm Thị Ngọc

TS. Nguyễn Thị Nhung

SP Ngữ văn CLC K48

94

Xuất sắc

8/2015 - 4/2016

K. Ngữ văn

11

Nghiên cứu một số tác phẩm thơ Việt Nam hiện đại trên cơ sở các thành phần nghĩa của câu.

Đinh Thị Trang

TS. Nguyễn Thị Nhung

SP Ngữ văn CLC K48

93

Xuất sắc

8/2015 - 4/2016

K. Ngữ văn

12

Ý niệm của người Việt về tình yêu trong ca dao - Nhìn từ bình diện ngữ nghĩa học tri nhận.

Phạm Thị Thu Trang

TS. Nguyễn Thu Quỳnh

SP Ngữ văn CLC K48

94

Xuất sắc

8/2015 - 4/2016

K. Ngữ văn

13

Tìm hiểu “cái so sánh” và “cái được so sánh” trong ca dao Việt Nam.

Phạm Thanh Mai

PGS.TS Đào Thị Vân

SP Ngữ văn CLC K48

93

Xuất sắc

8/2015 - 4/2016

K. Ngữ văn

14

Yếu tố “lánh loại” (linglei) trong tiểu thuyết Búp bê Thượng Hải của Vệ Tuệ.

Phùng Thị Huyền

ThS. Nguyễn Thị Cẩm Anh

SP Ngữ văn CLC K48

90

Xuất sắc

8/2015 - 4/2016

K. Ngữ văn

15

Thế giới nhân vật trong Vòng xoáy của Le Clezio

Tăng Thị Phương

TS. Nguyễn Thị Thắm

SP Ngữ văn CLC K48

79

Khá

8/2015 - 4/2016

K. Ngữ văn

16

Kết cấu mảnh vỡ trong tiểu thuyết Cái trống thiếc của Guenter Grass

Mai Thị Thủy

TS. Ôn Thị Mỹ Linh

SP Ngữ văn K48 C

94

Xuất sắc

8/2015 - 4/2016

K. Ngữ văn

17

Thế giới nhân vật trong một số tập truyện ngắn của La Quán Miên

Trần Thị My

PGS.TS Đào Thủy Nguyên

SP Ngữ văn K48 C

93

Xuất sắc

8/2015 - 4/2016

K. Ngữ văn

18

Giọng điệu trần thuật trong tập truyện Móng vuốt thời gian của Ma Văn Kháng

Mua Thị Chá

PGS.TS Đào Thủy Nguyên

SP Ngữ văn K48 C

95

Xuất sắc

8/2015 - 4/2016

K. Ngữ văn

19

Thơ Nguyễn Quang Thiều từ cảm hứng đến giọng điệu

Nguyễn Thị Vân

TS. Hoàng Điệp

SP Ngữ văn K48 C

93

Xuất sắc

8/2015 - 4/2016

K. Ngữ văn

20

Cái tôi trữ tình trong thơ Trần Thị Vân Trung

Nông Thị Thu Huyền

PGS.TS Cao Thị Hảo

SP Ngữ văn CLC K48

95

Xuất sắc

8/2015 - 4/2016

K. Ngữ văn

21

Diễn ngôn lịch sử trong truyện ngắn 1945-1975

Ma Quỳnh Dung

TS. Trần Thị Ngọc Anh

SP Ngữ văn K48 A

93

Xuất sắc

8/2015 - 4/2016

K. Ngữ văn

22

Thơ viết về vợ của Phan Thúc Trực

Phạm Thị Loan

TS. Ngô Thu Trang

SP Ngữ văn K48 A

92

Xuất sắc

8/2015 - 4/2016

K. Ngữ văn

23

Kiểu nhân vặt ngốc nghếch trong truyện cổ tích sinh hoạt Tày, Nùng

Ma Thị Đôi

ThS. Dương Nguyệt Vân

SP Văn - Địa K48

92

Xuất sắc

8/2015 - 4/2016

K. THCS

98

Nghĩa miêu tả và nghĩa tình thái của câu trong đoạn trích Hồn Trương Ba, da hàng thịt của Lưu Quang Vũ

Lê Mai Hoa Hiên

TS. Nguyễn Thị Nhung

SP Ngữ văn A K 49

95

Xuất sắc

8/2016 - 4/2017

K. Ngữ văn

99

Đặc trưng văn hóa của người Việt qua từ ngữ chỉ cách chế biến và thưởng trà

Nguyễn Thanh Xuân

Th.S. Lê Thị Hương Giang

SP Ngữ văn B K 49

95

Xuất sắc

8/2016 - 4/2017

K. Ngữ văn

100

Thiết kế bộ đề kiểm tra kỹ năng nói tiếng Việt (trình độ trung cấp) cho sinh viên nước ngoài tại Đại học Thái Nguyên

Hà Công Hưng

TS. Nguyễn Thu Quỳnh

SP Ngữ văn D K 49

93

Xuất sắc

8/2016 - 4/2017

K. Ngữ văn

101

Từ ngữ xưng gọi trong tiếng Pu Péo

Lí Thị Diền

TS. Nguyễn Thu Quỳnh

SP Ngữ văn CK 49

94

Xuất sắc

8/2016 - 4/2017

K. Ngữ văn

102

Tìm hiểu tiếng lóng trên báo sinh viên Việt Nam

Trần Thị Thanh

ThS. Phạm Thị Thu Hoài

SP Ngữ văn BK 49

93

Xuất sắc

8/2016 - 4/2017

K. Ngữ văn

103

Chủ đề gia đình trong Tuyển tập truyện ngắn Nguyễn Khải

Cao Hoài Thương

PGS.TS Đào Thuỷ Nguyên

SP Ngữ văn K49B

94

Xuất sắc

8/2016 - 4/2017

K. Ngữ văn

104

Cái tôi trữ tình trong thơ tình yêu của Dương Thuấn (Qua hai tập thơ Hát với sông Năng Đi tìm bóng núi)

Phùng Thị Thanh Hằng

PGS.TS Đào Thuỷ Nguyên

SP Ngữ văn K49B

92

Xuất sắc

8/2016 - 4/2017

K. Ngữ văn

105

Biểu tượng hoa trong tiểu thuyết Tháng năm biết nóiMùa hoa Bioóc loỏng của Vi Hồng

Hà Thị Thu Nga

PGS.TS Cao Thị Hảo

SP Ngữ văn K49B

94

Xuất sắc

8/2016 - 4/2017

K. Ngữ văn

106

Quan niệm nghệ thuật về con người trong tiểu thuyết Trại hoa đỏ của Di Li

Vũ Thị Thảo

PGS.TS Cao Thị Hảo

SP Ngữ văn K49A

92

Xuất sắc

8/2016 - 4/2017

K. Ngữ văn

107

Hình ảnh người lính trong tiểu thuyết Trong cơn gió lốc của Khuất Quang Thụy

Nguyễn Như Quỳnh

TS. Ngô Thu Thuỷ

SP Ngữ văn K49B

92

Xuất sắc

8/2016 - 4/2017

K. Ngữ văn

108

Người kể chuyện trong tác phẩm  Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ của Nguyễn Nhật Ánh

Trịnh Thị Minh Trang

TS. Ngô Thu Thuỷ

SP Ngữ văn K49B

94

Xuất sắc

8/2016 - 4/2017

K. Ngữ văn

109

Bản sắc văn hóa trong tập thơ Vũ khúc Tày của Y Phương

Hoàng Thanh Huyền

TS. Nguyễn Kiến Thọ

SP Ngữ văn K49D

92

Xuất sắc

8/2016 - 4/2017

K. Ngữ văn

110

Tục ngữ người Việt với vấn đề giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh phổ thông

Cao Thu Hương

PGS.TS Ngô Thị Thanh Quý

SP Ngữ văn K49D

92

Xuất sắc

8/2016 - 4/2017

K. Ngữ văn

111

Hệ thống các tác phẩm văn học dân gian Việt Nam trong chương trình phổ thông hiện hành

Nguyễn Thị Hồng Ngọc

TS. Nguyễn Thị Minh Thu

SP Ngữ văn K49C

92

Xuất sắc

8/2016 - 4/2017

K. Ngữ văn

112

Phát triển chương trình Ngữ văn phổ thông hiện hành (phần văn học tự sự trung đại Việt Nam)

Ngô Quang Thiện

PGS. TS Dương Thu Hằng

SP Ngữ văn K49C

97

Xuất sắc

8/2016 - 4/2017

K. Ngữ văn

113

Hệ thống tác phẩm văn học trữ tình trung đại Việt Nam trong chương trình Ngữ văn phổ thông hiện hành nhìn từ phương diện nội dung

Phạm Thị Thảo

PGS. TS Dương Thu Hằng

SP Ngữ văn K49C

93

Xuất sắc

8/2016 - 4/2017

K. Ngữ văn

114

Nhân vật đế vương trong truyện cổ tích thần kỳ người Việt

Nguyễn Thị Thắm

TS. Nguyễn Thị Minh Thu

SP Ngữ văn K49A

93

Xuất sắc

8/2016 - 4/2017

K. Ngữ văn

115

Kiểu nhân vật thông minh trong truyện cổ tích sinh hoạt Tày, Nùng

Ngô Thị Mai Trang

TS. Dương Nguyệt Vân

SP Ngữ văn K49C

94

Xuất sắc

8/2016 - 4/2017

K. Ngữ văn

116

Một số phương diện thi pháp của Mai đình mộng ký

Trần Nguyệt Hằng

TS. Trần Thị Nhung

SP Ngữ văn K49B

93

Xuất sắc

8/2016 - 4/2017

K. Ngữ văn

117

Đoạn trường lục của Phạm Nguyễn Du nhìn từ phương diện nội dung

Bùi Thị Huệ

ThS. Nguyễn Hồng Linh

SP Ngữ văn K49C

93

Xuất sắc

8/2016 - 4/2017

K. Ngữ văn

118

Trăng trong Truyện Kiều của Nguyễn Du

Đào Huyền Nga

TS. Ngô Thị Thanh Nga

SP Ngữ văn K49A

93

Xuất sắc

8/2016 - 4/2017

K. Ngữ văn

119

Phụng sứ Yên Kinh tổng ca tịnh nhật kí nhìn từ phương diện nội dung

Giáp Thảo Ngân

TS. Ngô Thị Thanh Nga

SP Ngữ văn K49B

90

Xuất sắc

8/2016 - 4/2017

K. Ngữ văn

120

 Hệ thống chủ đề của tác phẩm văn học nước ngoài trong chương trình Ngữ văn phổ thông

Hoàng Thị Hương

TS. Hoàng Thị Thập

SP Ngữ văn A K49

92

Xuất sắc

8/2016 - 4/2017

K. Ngữ văn

121

Liên văn bản trong tiểu thuyết Chùm nho phẫn nộ của John Steinbeck

Vũ Hương Giang

TS. Hoàng Thị Thập

SP Ngữ văn K49C

92

Xuất sắc

8/2016 - 4/2017

K. Ngữ văn

122

Thế giới nhân vật trong tập truyện Tình yêu cổ điển của Dư Hoa.

Lục Thị Quyên

ThS. Nguyễn Thị Cẩm Anh

SP Ngữ văn K49A

93

Xuất sắc

8/2016 - 4/2017

K. Ngữ văn

123

Hình tượng người phụ nữ trong tiểu thuyết Kim Lăng thập tam thoa của Nghiêm Ca Linh.

Lục Thị Đoài

ThS. Nguyễn Thị Cẩm Anh

SP Ngữ văn K49A

92

Xuất sắc

8/2016 - 4/2017

K. Ngữ văn

124

Nguyên tắc tổ chức lời văn nghệ thuật trong một số truyện ngắn sau 1986 của Nguyễn Minh Châu.

Lê Thu Hường

TS Trần Thị Ngọc Anh

SP Ngữ văn K49B

93

Xuất sắc

8/2016 - 4/2017

K. Ngữ văn

125

Hình tượng Tổ quốc trong văn học Việt Nam giai đoạn 1945 – 1975 (nghiên cứu các tác phẩm trong chương trình Ngữ văn phổ thông).

Ngô Phương Thảo

TS Trần Thị Ngọc Anh

SP Ngữ văn K49B

90

Xuất sắc

8/2016 - 4/2017

K. Ngữ văn

126

Ngôn ngữ và giọng điệu trong tập truyện Bốn lối vào nhà cười của Hồ Anh Thái.

Trần Ánh Tuyết

ThS. Nguyễn Thị Kiều Hương

SP Ngữ văn K49B

93

Xuất sắc

8/2016 - 4/2017

K. Ngữ văn

127

Tính đối thoại trong tiểu thuyết Hoang tưởng trắng của Nguyễn Xuân Khánh.

Trần Thị Út Thu
Lê Thị Thắm

Th.S Nguyễn Nhật Huy

SP Ngữ văn K49B

92

Xuất sắc

8/2016 - 4/2017

K. Ngữ văn

128

Phát triển tư duy phân tích trong dạy học truyện ngắn hiện đại cho học sinh THPT

Nguyễn Thị Thơm

ThS. Đào Hồng Hạnh

SP Ngữ văn A K49

90

Xuất sắc

8/2016 - 4/2017

K. Ngữ văn

129

Thiết kế đề kiểm tra đánh giá trong dạy học Ngữ văn 6 theo định hướng phát triển năng lực học sinh

Nguyễn Thị Bằng

TS. Nguyễn Thị Thu Hằng

SP Ngữ văn D K49

90

Xuất sắc

8/2016 - 4/2017

K. Ngữ văn

130

Đọc hiểu các tác phẩm thơ trong chương trình Ngữ văn 9 từ cách tiếp cận văn hóa học

Đỗ Thị Việt Chinh

TS. Nguyễn Kiến Thọ

SP Ngữ văn D K49

88

Tốt

8/2016 - 4/2017

K. Ngữ văn

131

Tích hợp giáo dục văn hoá truyền thống trong dạy học đọc hiểu các tác phẩm văn xuôi Việt nam hiện đại (SGK Ngữ văn 12).

Đàm Thị Cúc

TS. Nguyễn Thị Bích

SP Ngữ văn B K49

88

Tốt

8/2016 - 4/2017

K. Ngữ văn

132

Thực trạng dạy học đọc hiểu văn bản đa phương thức ở trường THPT

Trương Thị Duyên

ThS. Trần Thị Ngọc

SP Ngữ văn D K49

90

Xuất sắc

8/2016 - 4/2017

K. Ngữ văn

133

Phát triển năng lực viết văn nghị luận xã hội cho HS lớp 12

Trần Thị Hồng

TS. Nguyễn Thị Thu Thủy

SP Ngữ văn D K49

92

Xuất sắc

8/2016 - 4/2017

K. Ngữ văn

134

Phát triển năng lực liên tưởng, tưởng tượng trong dạy học thơ trữ tình hiện đại cho học sinh THPT

Nguyễn Thị Khánh Linh

ThS. Đào Hồng Hạnh

SP Ngữ văn B K49

90

Xuất sắc

8/2016 - 4/2017

K. Ngữ văn

135

Dạy học đọc hiểu các tác phẩm văn học của Nguyễn Trãi (Ngữ văn 10, tập 2) theo định hướng tích hợp

Nguyễn Thị Linh

ThS. Hoàng Mai Quyên

SP Ngữ văn D K49

88

Tốt

8/2016 - 4/2017

K. Ngữ văn

136

Dạy học các tác phẩm văn xuôi Việt Nam hiện đại trong chương trình Ngữ văn THPT theo chủ đề

Hoàng Đình Quân

TS. Nguyễn Thị Bích

SP Ngữ văn B K49

90

Xuất sắc

8/2016 - 4/2017

K. Ngữ văn

137

Thực trạng dạy học đọc hiểu văn bản đa phương thức ở trường THCS

Trần Khánh Trà

ThS. Trần Thị Ngọc

SP Ngữ văn C K49

93

Xuất sắc

8/2016 - 4/2017

K. Ngữ văn

138

Dạy học đọc hiểu các tác phẩm tự sự văn học dân gian (Ngữ văn 10, tập 1) theo định hướng tích hợp

Nguyễn Nhật Linh Trang

ThS. Hoàng Mai Quyên

SP Ngữ văn D K49

90

Xuất sắc

8/2016 - 4/2017

K. Ngữ văn

III. NĂM HỌC 2017 - 2018

1

Tìm hiểu truyền thuyết một số địa phương ở Hà Giang

Dương Ngọc Linh, Lục Thị Thu Huyền

PGS.TS Nguyễn Thị Minh Thu

SP Ngữ văn K50B

90

Xuất sắc

8/2017 - 4/2018

K. Ngữ văn

2

Ứng xử văn hóa của Kiều Nguyệt Nga (Lục Vân Tiên cứu KNN - SGK Văn 9) và Thúy Kiều (Trao duyên - SGK Văn 10) - những tương đồng và dị biệt

Lê Thị Thanh Bình, Nguyễn Thị Vân Anh

PGS.TS. Dương Thu Hằng

SP Ngữ văn K50B

92

Xuất sắc

8/2017 - 4/2018

K. Ngữ văn

3

Biểu tượng núi trong ca dao người Việt

Hoàng Thị Huyền

PGS.TS Nguyễn Thị Minh Thu

SP Ngữ văn K50B

92

Xuất sắc

8/2017 - 4/2018

K. Ngữ văn

4

Nghiên cứu các giá trị văn học của truyện cổ tích trong chương trình Ngữ văn phổ thông

Nguyễn Mai Loan              

PGS.TS Ngô Thị Thanh Quý

SP Ngữ văn K50B

88

Tốt

8/2017 - 4/2018

K. Ngữ văn

5

Truyện Nôm Phương Hoa nhìn từ phương diện nội dung

Phùng Thị Yến

TS. Ngô Thị Thanh Nga

SP Ngữ văn K50B

92

Xuất sắc

8/2017 - 4/2018

K. Ngữ văn

6

Truyện Nôm Lưu Bình Dương Lễ từ góc nhìn văn hóa

Dương Thị Hiền

TS. Ngô Thị Thanh Nga

SP Ngữ văn K50C

90

Xuất sắc

8/2017 - 4/2018

K. Ngữ văn

7

Nghiên cứu các phong tục trong thơ chữ Hán dân tộc Tày

Hoàng Thị Hương Giang

TS. Ngô Thị Thu Trang

SP Ngữ văn K50C

92

Xuất sắc

8/2017 - 4/2018

K. Ngữ văn

8

Nghệ thuật múa rối nước ở phường Chàng Sơn - huyện Thạch Thất - Hà Nội

Đỗ Khởi

TS. Dương Nguyệt Vân

SP Ngữ văn K50D

92

Xuất sắc

8/2017 - 4/2018

K. Ngữ văn

9

Chủ đề tình yêu lứa đôi trong các tác phẩm văn học Việt Nam trung đại trong SGK Ngữ văn phổ thông hiện hành.

Nguyễn Thị Hà

PGS.TS Dương Thu Hằng

SP Ngữ văn K50D

94

Xuất sắc

8/2017 - 4/2018

K. Ngữ văn

10

Yếu tố phong tục gắn với vòng đời người trong truyện cổ tích Tày, Nùng, Thái.

Nguyễn Lê Quỳnh Anh

TS. Dương Nguyệt Vân

SP Ngữ văn K50D

94

Xuất sắc

8/2017 - 4/2018

K. Ngữ văn

11

Thẩm mĩ sinh thái trong chùm thơ viết về mùa xuân của Trần Nhân Tông

Dương Thị Khánh Linh

TS. Trần Thị Nhung

SP Ngữ văn K50D

92

Xuất sắc

8/2017 - 4/2018

K. Ngữ văn

12

Ca dao, tục ngữ người Việt và vấn đề giáo dục văn hóa ứng xử cho học sinh phổ thông

Nguyễn Thị Hải, Nguyễn Thị Hoa, Đỗ Thị Hiền

PGS.TS Ngô Thị Thanh Quý

SP Ngữ văn K50D

94

Xuất sắc

8/2017 - 4/2018

K. Ngữ văn

13

Vận dụng lí thuyết tự sự để dạy học đọc hiểu truyện ngắn Việt Nam hiện đại (SGK Ngữ văn 11)

Đỗ Thị Hồng Hạnh

TS. Nguyễn Thị Bích

SP Ngữ văn K50C

93

Xuất sắc

8/2017 - 4/2018

K. Ngữ văn

14

Phát triển năng lực tiếp nhận văn học cho học sinh lớp 10 trong dạy học thơ chữ Hán Việt Nam

Nguyễn Thu Hiền

TS. Nguyễn Thị Thu Thủy

SP Ngữ văn K50D

94

Xuất sắc

8/2017 - 4/2018

K. Ngữ văn

15

Xây dựng hệ thống câu hỏi phát triển năng lực đọc hiểu cho học sinh lớp 10 trong dạy học văn bản tự sự

Lăng Thị Khánh

ThS. Đào Thị Hồng Hạnh

SP Ngữ văn K50A

94

Xuất sắc

8/2017 - 4/2018

K. Ngữ văn

16

Biện pháp nâng cao năng lực đọc hiểu cho học sinh lớp 9 trong dạy học thơ Việt Nam hiện đại

Tạ Hồng Khánh

ThS. Trần Thị Ngọc

SP Ngữ văn K50D

94

Xuất sắc

8/2017 - 4/2018

K. Ngữ văn

17

Rèn luyện kĩ năng đọc hiểu các tác phẩm tự sự trong sách giáo khoa Ngữ văn  lớp 9

Nguyễn Thị Thùy Linh

TS. Nguyễn Kiến Thọ

SP Ngữ văn K50A

92

Xuất sắc

8/2017 - 4/2018

K. Ngữ văn

18

Rèn luyện kỹ năng đọc hiểu các tác phẩm tự sự trong sách giáo khoa Ngữ văn 8

Chu Thị Phượng

TS. Nguyễn Kiến Thọ

SP Ngữ văn K50A

94

Xuất sắc

8/2017 - 4/2018

K. Ngữ văn

19

Vận dụng lí thuyết tự sự để dạy học đọc hiểu truyện ngắn Việt Nam hiện đại trong sách giáo khoa Ngữ văn 12

Nguyễn Xuân Trường

TS. Nguyễn Thị Bích

SP Ngữ văn K50D

98

Xuất sắc

8/2017 - 4/2018

K. Ngữ văn

20

Rèn luyện kĩ năng đọc hiểu cho học sinh lớp 10 trong dạy học thơ Đường

Đặng Thị Vinh, Cấn Mai Thu Thảo

ThS. Đào Thị Hồng Hạnh

SP Ngữ văn K50C

93

Xuất sắc

8/2017 - 4/2018

K. Ngữ văn

21

Dạy học đọc hiểu truyền thuyết cho học sinh lớp 6 theo định hướng tích hợp

Đàm Thùy Linh

ThS. Trần Thị Ngọc

SP Ngữ văn K50D

94

Xuất sắc

8/2017 - 4/2018

K. Ngữ văn

22

Thế giới nghệ thuật trong tiểu thuyết Hồ sơ một tử tù của Nguyễn Đình Tú

Đỗ Lan Anh

PGS.TS Cao Thị Hảo

SP Ngữ văn K50D

92

Xuất sắc

8/2017 - 4/2018

K. Ngữ văn

23

Bản sắc văn hoá dân tộc trong những tác phẩm văn học ở SGK Ngữ văn THPT hiện hành

Trần Nhật Lệ

PGS.TS Cao Thị Hảo

SP Ngữ văn K50B

90

Xuất sắc

8/2017 - 4/2018

K. Ngữ văn

24

Cái tôi trữ tình trong thơ Võ Sa Hà

Nguyễn Thị Yến, Nguyễn Thu Hường, Dương Thuỳ Dung

TS. Hoàng Điệp

SP Ngữ văn K50B

90

Xuất sắc

8/2017 - 4/2018

K. Ngữ văn

25

Ngôn ngữ nghệ thuật trong thơ Miên Di

Nguyễn Thị Ngọc Yến

TS. Hoàng Điệp

SP Ngữ văn K50D

92

Xuất sắc

8/2017 - 4/2018

K. Ngữ văn

26

Giọng điệu trữ tình trong Tự hát và Hoa cỏ may

Đỗ Thu Thảo

TS. Ngô Thu Thủy

SP Ngữ văn K50C

92

Xuất sắc

8/2017 - 4/2018

K. Ngữ văn

27

Tình yêu trong thơ Xuân Quỳnh và Lưu Quang Vũ

Nguyễn Thị Mơ

TS. Ngô Thu Thủy

SP Ngữ văn K50B

90

Xuất sắc

8/2017 - 4/2018

K. Ngữ văn

28

Phương tiện phi ngôn ngữ trong Tinh thần thể dục, Thằng ăn cắp, Mất cái ví của Nguyễn Công Hoan

Phạm Thị Trà Giang

TS. Lê Thị Hương Giang

SP Ngữ văn K50B

90

Xuất sắc

8/2017 - 4/2018

K. Ngữ văn

29

Một số đặc điểm ngôn ngữ trong chương trình phát thanh tiếng Tày - Nùng của Đài phát thanh - truyền hình Cao Bằng

Lý Thị Hà

TS. Nguyễn Thị Nhung

SP Ngữ văn K50A

93

Xuất sắc

8/2017 - 4/2018

K. Ngữ văn

30

Từ ngữ chỉ đồ gia dụng của người Thái ở tỉnh Điện Biên

Vì Thị Hiền

TS. Nguyễn Thu Quỳnh

SP Ngữ văn K50C

94

Xuất sắc

8/2017 - 4/2018

K. Ngữ văn

31

Một số nhân tố của hoạt động giao tiếp bằng tiếng Việt trên facebook hiện nay

Nguyễn Thu Huyền

TS. Nguyễn Thị Nhung

SP Ngữ văn K50C

94

Xuất sắc

8/2017 - 4/2018

K. Ngữ văn

32

Từ ngữ chỉ ẩm thực trong tiếng Pu Péo

Nguyễn Thị Lương

TS. Nguyễn Thu Quỳnh

SP Ngữ văn K50C

93

Xuất sắc

8/2017 - 4/2018

K. Ngữ văn

33

Đề tài tình yêu trong tập thơ Người làm vườn của R. Targore

Hà Thị Hồng Kim

TS. Hoàng Thị Thập

SP Ngữ văn K50B

94

Xuất sắc

8/2017 - 4/2018

K. Ngữ văn

34

Giọng điệu nghệ thuật trong tiểu thuyết Những mảnh hồn trần của Đặng Thân

Vũ Minh Ngọc 

ThS. Nguyễn Thị Kiều Hương

SP Ngữ văn K50C

90

Xuất sắc

8/2017 - 4/2018

K. Ngữ văn

35

Nhân vật cô đơn trong tập truyện Vòng xoáy của Le Clezio

Nguyễn Thị Tuyết

TS. Nguyễn Thị Thắm

SP Ngữ văn K50C

94

Xuất sắc

8/2017 - 4/2018

K. Ngữ văn

36

Nghệ thuật xây dựng nhân vật trung tâm Guy Roland trong tác phẩm Phố những cửa hiệu u tối của Patrick Modiano

Nguyễn Thị Thu Hà

TS. Nguyễn Thị Thắm

SP Ngữ văn K50A

94

Xuất sắc

8/2017 - 4/2018

K. Ngữ văn

37

Định hướng dạy học các tác phẩm tự sự của phần Văn học nước ngoài trong chương trình Ngữ văn THCS

Vi Thị Bảo Hoàn

TS. Hoàng Thị Thập

SP Ngữ văn K50A

87

Tốt

8/2017 - 4/2018

K. Ngữ văn

38

Văn học Đức trong chương trình Ngữ văn phổ thông ở Việt Nam

Hà Thị Thúy Thanh

TS. Ôn Thị Mỹ Linh

SP Ngữ văn K50A

90

Xuất sắc

8/2017 - 4/2018

K. Ngữ văn

39

Thơ Đường trong sách giáo khoa ở trường phổ thông Việt Nam hiện nay

Nguyễn Phương Thảo

ThS. Đặng Quyết Tiến

SP Ngữ văn K50A

87

Tốt

8/2017 - 4/2018

K. Ngữ văn

40

Định hướng dạy học các bài học Lý luận văn học trong sách giáo khoa Ngữ văn lớp 11 theo hướng tích hợp

Nguyễn Thị Thảo

TS. Trần Thị Ngọc Anh

SP Ngữ văn K50A

94

Xuất sắc

8/2017 - 4/2018

K. Ngữ văn

41

Phát huy giá trị văn hóa các dân tộc ở tỉnh Thái Nguyên thông qua dạy học văn học địa phương cấp THCS

Đỗ Quỳnh Mai

TS. Trần Thị Ngọc Anh

SP Ngữ văn K50A

94

Xuất sắc

8/2017 - 4/2018

K. Ngữ văn

IV. NĂM HỌC 2018 - 2019

1

Nghiên cứu vấn đề sân khấu hóa tác phẩm văn học dân gian ở trưởng phổ thông

Lê Thị Khánh Mai

SP Ngữ văn A K51

PGS.TS. Ngô Thị Thanh Quý

92

Xuất sắc

8/2018 - 5/2019

Ngữ văn

2

Văn hóa tâm linh của người Tày trong truyện thơ Khảm hải

Nguyễn Thị Phương Anh

SP Ngữ văn A K51

PGS.TS. Ngô Thị Thanh Quý

88

Tốt

8/2018 - 5/2019

Ngữ văn

3

Truyện cười dân gian người Việt về chủ đề ẩm thực

Lê Thị Trường Ân

SP Ngữ văn  B K51

PGS.TS. Nguyễn Thị Minh Thu

91

Xuất sắc

8/2018 - 5/2019

Ngữ văn

4

Truyện cười dân gian người Việt về chủ đề dạy  học

Ngô Hiền Lâm Phương

SP Ngữ văn  B K51

PGS.TS. Nguyễn Thị Minh Thu

93

Xuất sắc

8/2018 - 5/2019

Ngữ văn

5

Hát Soong Hao của người Nùng Phàn Slình ở huyện Yên Thế tỉnh Bắc Giang từ phương diện nội dung

Đặng Thị Thời

SP Ngữ văn  B K51

TS. Dương Nguyệt Vân

92

Xuất sắc

8/2018 - 5/2019

Ngữ văn

6

Truyện thơ Nôm Tày Nàng Kim nhìn từ phương diện nội dung

Đoàn Minh Nguyệt

SP Ngữ văn  B K51

TS. Ngô Thị Thu Trang

91

Xuất sắc

8/2018 - 5/2019

Ngữ văn

7

Chủ nghĩa nam giới trung tâm trong các tác phẩm văn học trung đại ở chương trình Ngữ văn phổ thông hiện hành

Nguyễn Thị Thu Hiền

SP Ngữ văn  B K51

TS. Trần Thị Nhung

91

Xuất sắc

8/2018 - 5/2019

Ngữ văn

8

Chủ đề hiếu học trong sáng tác của Nguyễn Khuyến 

Lê Thị Lệ

SP Ngữ văn A K51

PGS.TS Dương Thu Hằng

93

Xuất sắc

8/2018 - 5/2019

Ngữ văn

9

Tư tưởng Nho giáo trong Truyền kì mạn lục qua hệ thống nhân vật vua chúa, quan lại

Đinh Thị Tuyết

SP Ngữ văn  B K51

TS. Ngô Thị Thanh Nga

93

Xuất sắc

8/2018 - 5/2019

Ngữ văn

10

Tác phẩm Khuê ai lục nhìn từ phương diện nội dung

Nguyễn Thị Hương

SP Ngữ văn  B K51

TS. Ngô Thị Thanh Nga

91

Xuất sắc

8/2018 - 5/2019

Ngữ văn

11

Cái tôi trữ tình trong thơ Lưu Thị Bạch Liễu

Nông Thị Kiều Diễm

SP Ngữ văn  B K51

TS. Hoàng Điệp

92

Xuất sắc

8/2018 - 5/2019

Ngữ văn

12

Ngôn ngữ nghệ thuật trong thơ Nguyễn Thúy Quỳnh

Nguyễn Thị Thúy Phương

SP Ngữ văn A K51

TS. Hoàng Điệp

90

Xuất sắc

8/2018 - 5/2019

Ngữ văn

13

 Ngôn ngữ nghệ thuật trong “Nhật kí Đặng Thuỳ Trâm” (Đặng Thuỳ Trâm)

Nguyễn Thị Phương Thảo

SP Ngữ văn C K51

PGS.TS. Cao Thị Hảo

90

Xuất sắc

8/2018 - 5/2019

Ngữ văn

14

Cái tôi trữ tình trong thơ Mã A Lềnh

Nguyễn Thị Duyên

SP Ngữ văn C K51

PGS.TS. Cao Thị Hảo

94

Xuất sắc

8/2018 - 5/2019

Ngữ văn

15

Điểm nhìn trần thuật trong tác phẩm Cô gái đến từ hôm qua của Nguyễn Nhật Ánh

Nguyễn Thị Thảo Lan

SP Ngữ văn A K51

TS. Ngô Thu Thủy

92

Xuất sắc

8/2018 - 5/2019

Ngữ văn

16

Tiếp cận truyện ngắn Việt Nam sau 1945 ở trường THPT từ hoạt động trải nghiệm

Nguyễn Thị Hồng Nhung

SP Ngữ văn  B K51

TS. Ngô Thu Thủy

90

Xuất sắc

8/2018 - 5/2019

Ngữ văn

17

Nghệ thuật tổ chức cốt truyện và xây dựng nhân vật trong truyện ngắn của  Lưu Quang Vũ

Nguyễn Thị Loan

SP Ngữ văn C K51

TS. Nguyễn Thị Bích

75

Khá

8/2018 - 5/2019

Ngữ văn

18

So sánh tu từ trong Người thủy thủ già trên hòn đảo lưu đầy của Đoàn Giỏi

Nguyễn Thị Thảo

SP Ngữ văn  B K51

 TS. Lê Thị Hương Giang

90

Xuất sắc

8/2018 - 5/2019

Ngữ văn

19

Xây dựng một số mô hình dự án học tập nhằm phát triển kĩ năng tiếng Việt cho sinh viên nước ngoài

Nguyễn Thị Thu Uyên

SP Ngữ văn  C K51

TS. Nguyễn Thu Quỳnh

91

Xuất sắc

8/2018 - 5/2019

Ngữ văn

20

Đặc điểm ngôn ngữ trong các bài hát lượn của người Nùng ở huyện Xín Mần tỉnh Hà Giang

Sùng Seo Lít

SP Ngữ văn  B K51

TS. Nguyễn Thu Quỳnh

94

Xuất sắc

8/2018 - 5/2019

Ngữ văn

21

Xây dựng hệ thống câu hỏi trắc nghiệm khách quan học phần Cơ sở ngôn ngữ học cho sinh viên khoa Ngữ văn – Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên

Bùi Phương Lan

SP Ngữ văn C K51

TS Nguyễn Thị Hạnh Phương

91

Xuất sắc

8/2018 - 5/2019

Ngữ văn

22

Phương tiện biểu đạt trong các văn bản thuyết minh về danh lam thắng cảnh, phương pháp (cách làm) đa phương thức ở Việt Nam hiện nay

Vũ Thị Hoa

SP Ngữ văn  B K51

PGS.TS Nguyễn Thị Nhung

93

Xuất sắc

8/2018 - 5/2019

Ngữ văn

23

Phương tiện biểu đạt trong các bản tin bình, tin dự báo đa phương thức ở Việt Nam hiện nay

Nguyễn Thị Mơ

SP Ngữ văn  B K51

PGS.TS. Nguyễn Thị Nhung

90

Xuất sắc

8/2018 - 5/2019

Ngữ văn

24

Phương tiện biểu đạt trong hai cuốn “thành ngữ sành điệu bằng tranh” của họa sĩ Thành Phong

Nguyễn Thị Hiền

SP Ngữ văn C K51

TS. Nguyễn Thị Hạnh Phương

93

Xuất sắc

8/2018 - 5/2019

Ngữ văn

25

Thành ngữ trong văn bản văn xuôi Ngữ văn 12

Trần Thị Duyên

SP Ngữ văn B K51

TS. Lê Thị Hương Giang

93

Xuất sắc

8/2018 - 5/2019

Ngữ văn

26

Truyện cổ dân tộc Thái ở tỉnh Điện Biên từ góc nhìn văn hóa.

Khuất Thị Ngọc

SP Ngữ văn C K51

TS. Trần Thị Ngọc Anh

91

Xuất sắc

8/2018 - 5/2019

Ngữ văn

27

Đặc điểm thành ngữ vùng Đông Bắc, Việt Nam.

Nguyễn Thị Trang

SP Ngữ văn A K51

TS. Trần Thị Ngọc Anh

90

Xuất sắc

8/2018 - 5/2019

Ngữ văn

28

Nghiên cứu các tác phẩm tự sự văn học Việt Nam giai đoạn 945-1975 (trong chương trình Ngữ văn THPT) từ phạm trù cái đẹp

Nguyễn Thị Khánh Linh

SP Ngữ văn A K51

ThS. Nguyễn Thị Kiều Hương

91

Xuất sắc

8/2018 - 5/2019

Ngữ văn

29

Đọc - hiểu tác phẩm Hồn Trương Ba da hàng thịt của Lưu Quang Vũ ở Trường THPT theo tinh thần Hậu hiện đại.

Bạch Hương Cúc

SP Ngữ văn  B K51

ThS. Đặng Quyết Tiến

90

Xuất sắc

8/2018 - 5/2019

Ngữ văn

30

Đọc - hiểu truyện ngắn Thuốc của Lỗ Tấn ở trường THPT từ góc nhìn văn hóa.

Phạm Thị Hồng Nhung

SP Ngữ văn  B K51

ThS. Đặng Quyết Tiến

90

Xuất sắc

8/2018 - 5/2019

Ngữ văn

31

Tình mẫu tử trong tập thơ Trăng non của Rabidranath Tagore

Vũ Diệu Linh

SP Ngữ văn A K51

TS. Hoàng Thị Thập

93

Xuất sắc

8/2018 - 5/2019

Ngữ văn

32

Thế giới nghệ thuật trong tác phẩm Cô bé bán diêm của Hans Christian Andersen.

Nguyễn Thị Bích

SP Ngữ văn C K51

TS. Hoàng Thị Thập

91

Xuất sắc

8/2018 - 5/2019

Ngữ văn

33

Truyền dạy làn điệu hát then Tày trong môi trường giáo dục ở Định Hóa - Thái Nguyên

Đỗ Xuân Tùng

SP Ngữ văn  B K51

PGS. TS. Nguyễn Thị Thu Thủy

94

Xuất sắc

8/2018 - 5/2019

Ngữ văn

34

Dạy học nhóm bài phong cách ngôn ngữ (SGK Ngữ văn 10) theo mô hình lớp học đảo ngược

Nguyễn Hoài Nhi

SP Ngữ văn  B K51

PGS. TS. Nguyễn Thị Thu Thủy

92

Xuất sắc

8/2018 - 5/2019

Ngữ văn

35

Dạy học E-learning truyện cổ tích Tấm Cám (SGK Ngữ văn 10, tập 1)

Nguyễn Thị Thùy Trang

SP Ngữ văn C K51

TS. Nguyễn Thị Bích

91

Xuất sắc

8/2018 - 5/2019

Ngữ văn

36

Phát triển năng lực liên tưởng cho học sinh lớp 7 trong dạy học các văn bản tự sự.

Nguyễn Trọng Nhân

SP Ngữ văn C K51

ThS Đào Thị Hồng Hạnh

86,4

Tốt

8/2018 - 5/2019

Ngữ văn

37

Phát triển năng lực liên tưởng cho học sinh lớp 8 trong dạy học các văn bản trữ tình.

Lê Thị Huyền Trang

SP Ngữ văn A K51

ThS. Đào Thị Hồng Hạnh

86,2

Tốt

8/2018 - 5/2019

Ngữ văn

                             

 

 

loading....