Đang xử lý.....

Hội thảo quốc tế thường niên về giáo dục STEM lần thứ 4: IAMSTEM2021 

         Hội thảo quốc tế thường niên về giáo dục STEM năm 2021 được tổ chức từ ngày 12 tháng 8 đến ngày 14 tháng 8 năm 2021.  Đại học Sư phạm Quốc gia Đài Loan là đơn vị đăng cai tổ chức. Trường Đại học Sư phạm- Đại học Thái Nguyên cùng với một số trường đại học, viện nghiên cứu của Thái Lan, Malaysia, Philippines, Indonesia tham gia với vai trò đồng tổ chức hội thảo.

 

Các đại biểu tham dự trực tiếp tại Hội trường (Keelung – Đài Loan)

         Chủ đề của Hội thảo năm nay là “STEM vì một châu Á mới” trong bối cảnh giáo dục liên ngành, giáo dục tích hợp đã trở thành xu hướng quốc tế trên toàn thế giới. Việc tăng cường khả năng hiểu biết, kinh nghiệm thực tế về STEM cũng như khả năng đổi mới STEM thông qua các khóa học tích hợp, đồng thời khuyến khích học sinh lựa chọn các ngành nghề liên quan đến khoa học và công nghệ là một hướng đột phá để xây dựng một châu Á mới có tính cạnh tranh cao. Việc phát triển và xây dựng các phương pháp, kĩ thuật đánh giá phù hợp trong giáo dục STEM là một vấn đề quan trọng và ngày càng thu hút các nghiên cứu. Tuy nhiên, sự phát triển của các khóa học STEM ở các nước châu Á vẫn còn đang ở giai đoạn sơ khai, các nghiên cứu thực tế liên quan hiện cũng đang khá hạn chế. Hội thảo lần này sẽ tập trung vào việc phát triển chương trình giáo dục STEM, giảng dạy, đánh giá và các chủ đề liên quan khác để cùng thảo luận và thúc đẩy các ý tưởng đổi mới cho nghiên cứu học thuật.

          Hội thảo được tổ chức theo hình thức kết hợp trực tuyến và trực tiếp và đã thu hút được sự quan tâm của hơn 130 nhà nghiên cứu, nhà giáo dục, các giảng viên, giáo viên, trong đó có hơn 100 người tham dự theo hình thức trực tuyến và hơn 30 người tham gia trực tiếp tại Keelung, Đài Loan. Ban tổ chức hội thảo đã nhận được 216 bài viết từ khắp nơi trên thế giới. Các nghiên cứu này sẽ được đánh giá bởi một hội đồng phản biện độc lập, các nghiên cứu xuất sắc sẽ được giới thiệu xuất bản trên các tạp chí trong danh mục ISI/Scopus.

Hội thảo được tổ chức trực tuyến kết hợp với trực tiếp

Hội thảo được tổ chức trực tuyến kết hợp với trực tiếp

         Thay mặt cho đầu cầu tại Việt Nam, Tiến sĩ Ôn Thị Mỹ Linh – Phó trưởng phòng, Phòng Khoa học – Công nghệ và Hợp tác Quốc tế, Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên đã nhấn mạnh sự quan trọng của giáo dục STEM đối với chương trình giáo dục phổ thông mới của Việt Nam cũng như việc cập nhật giáo dục STEM trong chương trình đào tạo của nhà trường.

         Các giảng viên tham gia hội thảo đã lắng nghe những báo cáo và có những trao đổi hữu ích với các nhà nghiên cứu ngoài nước, mở ra những cơ hội hợp tác trong nghiên cứu khoa học cũng như công bố quốc tế trong thời gian tới.

loading....