Đang xử lý.....

Lễ tri ân và tổng kết cuối khóa Ngữ văn K51

KHOA NGỮ VĂN THAM DỰ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU LẦN THỨ XX, NHIỆM KỲ 2020 – 2025 ĐẢNG BỘ TRƯỜNG ĐH SƯ PHẠM – ĐH THÁI NGUYÊN

Đại hội Chi bộ khoa Ngữ văn nhiệm kỳ 2020 - 2022

GIẢNG VIÊN KHOA NGỮ VĂN NHẬN GIẢI THƯỞNG CUỘC THI VIẾT “NHỮNG KỶ NIỆM SÂU SẮC VỀ THẦY, CÔ VÀ MÁI TRƯỜNG THÂN YÊU”

Hưởng ứng cuộc thi viết về “Những kỉ niệm sâu sắc về thầy, cô và mái trường thân yêu” năm 2018 do Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động, giảng viên Cao Thị Hảo cùng nhóm cộng sự Dương Thu Hằng, Nguyễn Thị Kiều Hương, Nguyễn Thu Quỳnh của khoa Ngữ văn đã tham dự cuộc thi với bài viết kèm clip nhan đề: “Nốt nhạc riêng trong giai điệu tự hào”. Bài viết đã thể hiện những cống hiến của nhà giáo PGS.TS.Đào Thuỷ Nguyên, nguyên Bí thư chi bộ, Trưởng khoa Ngữ văn (nhiệm kì 2011-2017) cho sự nghiệp giảng dạy và nghiên cứu khoa học ở khu vực miền núi và vùng dân tộc thiểu số. Đặc biệt, những thành công của cô cũng luôn gắn liền với sự trưởng thành của các thế hệ học trò và sự lớn mạnh, phát triển của khoa Ngữ văn, trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên.

BẢO VỆ KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP NGÀNH SƯ PHẠM NGỮ VĂN KHÓA 50 – KHOA NGỮ VĂN

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2018-2019, trong thời gian từ ngày 9/5 đến ngày 16/5/2019, Khoa Ngữ văn đã trang trọng tổ chức nghiệm thu khóa luận tốt nghiệp ngành Sư phạm Ngữ văn cho 62 sinh viên khóa 50. Trong buổi nghiệm thu, các sinh viên đã báo cáo kết quả nghiên cứu của mình. Các hội đồng đã làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, đánh giá khách quan, đưa ra nhiều góp ý hữu ích, thiết thực để các tác giả hoàn thiện khóa luận một cách tốt nhất. Nhìn chung, các đề tài nghiên cứu đều gắn với thực tiễn giáo dục ở trường phổ thông, cập nhật được xu hướng giáo dục hiện đại; Các sinh viên thực hiện khóa luận cũng đã nắm được các thao tác nghiên cứu khoa học cơ bản, nỗ lực hoàn thành khóa luận.

Hội thi Cán bộ công đoàn giỏi năm 2019

Ngày 16 tháng 5 năm 2019, Công đoàn Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên đã tổ chức Hội thi Cán bộ công đoàn giỏi tại hội trường C1.

NGÀY HỘI HƯỚNG NGHIỆP VÀ VIỆC LÀM SINH VIÊN NĂM 2019 KHOA NGỮ VĂN - ĐHSP THÁI NGUYÊN

Trong nhiều năm qua, khoa Ngữ văn Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên đã luôn xây dựng, đổi mới chương trình để nâng cao chất lượng đào tạo. Bên cạnh việc cung cấp cho sinh viên nền tảng học vấn rộng, chuyên sâu và khả năng thích ứng trong bối cảnh đổi mới giáo dục, Khoa Ngữ văn luôn chú trọng hướng nghiệp cho sinh viên, kết nối sinh viên với các nhà tuyển dụng. Chiều ngày 03/05/2019, tại hội trường C1, khoa Ngữ văn đã tổ chức chương trình Ngày hội hướng nghiệp và việc làm với tinh thần “cho sinh viên và vì sinh viên”.

Bế mạc đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng 03 chương trình đào tạo tại Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Sáng ngày 20/4/2019, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội đã phối hợp với Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên tổ chức bế mạc đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng 03 chương trình đào tạo (Sư phạm Ngữ Văn, Sư phạm Lịch sử và Giáo dục Mầm non) của Nhà trường.

SINH VIÊN KHOA NGỮ VĂN THAM GIA NGÀY HỘI DÂN VŨ CHÀO MỪNG NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH

Nhân dịp kỉ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2019), ngày 24 tháng 3 năm 2019, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Sư Phạm - Đại học Thái Nguyên đã tổ chức chương trình kỷ niệm và Ngày hội dân vũ lần thứ VI tại sân hội trường C2. Đây là một hoạt động thường niên thu hút được đông đảo các đoàn viên thanh niên trong toàn Trường. Tham gia Ngày hội dân vũ năm nay, Liên chi Đoàn - Liên chi Hội khoa Ngữ văn đã có trên 150 sinh viên tham gia với tinh thần, khí thế và nhiệt huyết của tuổi trẻ. Sau ba tuần nỗ lực tập luyện, khoa Ngữ văn đã mang đến hai bài thi đầy sáng tạo và ấn tượng: bài thi bắt buộc “Những trái tim Việt Nam”, bài thi tự chọn trên nền nhạc liên khúc “Chú bộ đội” và “Dậy mà đi”.

Bảo vệ luận án Tiến sĩ của NCS Nguyễn Thị Hạnh Phương

Ngày 23 tháng 10 năm 2018, tại Phòng 302 Nhà E, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc Gia Hà Nội, NCS Nguyễn Thị Hạnh Phương đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ Sự phát triển ngữ nghĩa của những từ ngữ chỉ cảm giác trong tiếng Việt trên cơ sở nghiệm thân