LÍ LỊCH KHOA HỌC
I. THÔNG TIN CHUNG
Họ và tên: ĐÀO THỊ HỒNG HẠNH Giới tính: Nữ
Năm sinh: 05/11/1988
Nơi sinh: Bệnh Đa khoa Trung ương Thái Nguyên
Quê quán: Nga Hưng, Nga Sơn, Thanh Hóa
Đơn vị công tác: Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên
Chức vụ: Giảng viên
Học vị: Thạc sĩ năm: 2012
Chuyên ngành: lí luận và phương pháp dạy học bộ môn Văn- tiếng Việt
Môn học giảng dạy: Lí luận dạy học Ngữ văn; Tổ chức rèn luyện kĩ năng viết văn nghị luận cho học sinh phổ thông; Dạy học Ngữ văm theo định hướng phát triển năng lực; Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học Ngữ văn; Dạy học văn bản văn học ở trường phổ thông; Thực hành sư phạm 2; …
Lĩnh vực nghiên cứu: Khoa học giáo dục
Ngoại ngữ: tiếng Anh
Địa chỉ liên hệ: Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên
Điện thoại: 0986060980 CQ: 02083.702.838
Email: hanhdth@tnue.edu.vn
II. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO
- Tốt nghiệp Đại học năm: 2010 , tại Trường: Đại học Sư phạm- ĐHTN
- Tốt nghiệp Thạc sỹ năm: 2012 , tại Trường: Đại học Sư phạm- ĐHTN
III. CÁC CÔNG TRÌNH KHOA HỌC ĐÃ CÔNG BỐ
- Bài báo đăng Tạp chí quốc tế
[1]. Tran Thi Ngoc, Dao Thi Hong Hanh, Nguyen Kien Tho, Nguyen Phuoc Bao Khoi (2023), Measures to improve the quality of scientific research and technology transfer activities at university of education, Thai Nguyen university, Vietnam, International Journal of Education Humanities and Social Science, ISSN: ISSN: 2582-0745, Vol. 6, No. 02; 2023, page no 171, https://doi.org/10.54922/IJEHSS.2023.0509
[2]. Ngo Thi Thu Trang, Ngo Thi Thanh Nga, Dao Thi Hong Hanh (2023), Investigating the digital technology competence of philology teachers at the secondary school level in some provinces in the northern mountains region of Vietman, International Journal of Education Humanities and Social Science, ISSN: 2582-0745 Vol. 6, No. 03; 2023, page no 124, https://doi.org/10.54922/IJEHSS.2023.0523
[3]. Ngo Thi Thu Trang, Hoang Diep, Dao Thi Hong Hanh (2023), Studying the value of Chinese poetry of the tay people, European Journal of Literary Studies, ISSN: 2601–971X ISSN-L: 2601–971X; Volume 4, Issue 2, 2023, page no 188, http://dx.doi.org/10.46827/ejls.v4i2.478
[4]. Ngo Thi Thu Trang, Hoang Diep, Dao Thi Hong Hanh (2024), Some Measures to Develop Literary Competence for Secondary School Students of Ethnic Minority in the Northern Mountainous Area of Vietnam, International Journal of Social Science and Human Research, ISSN (print): 2644-0679, ISSN (online): 2644-0695, Volume 07 Issue 04 April 2024, Page No: 2535-2538, DOI: 10.47191/ijsshr/v7-i04-41, Impact factor- 7.876
[5]. Tran Thi Ngoc, Dao Thi Hong Hanh, Do Tuyet Lan (2024), Using the flipped classroom model in teaching creating multimodal texts for 10th grade students in Vietnam, International Journal of Education Humanities and Social Science, ISSN: 2582-0745, Vol. 7, No. 03; 2024, page no 75, https://doi.org/10.54922/IJEHSS.2024.0694
[6]. Tran Thi Ngoc, Dao Thi Hong Hanh, Ngo Thi Thu Trang (2024), The Anxiety Levels of Vietnamese Ethnic Minority Students in Writing Texts in Vietnamese (National Language): A Case Study in the Northern Provinces of Vietnam, International Journal of Religion, ISSN: 2633-352X (Print) | ISSN: 2633-3538 (Online), Volume: 5, Number 11, pp. 4956–4966, DOI: https://doi.org/10.61707/4xkkvz04
- Bài báo đăng Tạp chí trong nước
[1]. Đào Thị Hồng Hạnh (2023), Một số biện pháp tích cực hóa hoạt động học tập cho học sinh phổ thông trong dạy đọc hiểu văn bản, Tạp chí Giáo dục, ISSN: 2354-0753, Kì 1- 8/2023).
- Bài báo đăng Hội Nghị trong nước
[1]. Dao Thi Hong Hanh (2019), Fostering building and departments team trainers teaching pedagogical schools- solitions improving teacher training stem innovation meet requirements general education today, Proceedings of the 2 nd International Conference on Teacher Education Renovation ICTER 2019 conjunction with “I AM STEM 2019”, ISBN: 978-604-9984-82-2
[2]. Dao Thi Hong Hanh, Tran Thi Ngoc, Ngo Thi Thanh Nga, Nguyen Thi Thu Thuy (2020), The capacity develop for high school teachers in teaching literature to meet the needs of 4.0 education, Proceedings of the 3th International Conference on Teacher Education Renovation ICTER 2020: Teacher competencies for education 4.0; ICTER 2020 International Conference Proceedings, ISBN: 978-604-9984-82-2
[3]. Hanh Dao Thi Hong (2020), Developing philosophy teaching competence for teachers at general education towards innovation, Proceedings of the international conference on language, literature and culture education: LLCE 2020, ISBN: 978-604-0-24664-6
[4]. Dao Thi Hong Hanh, Hoang Diep (2021), Developing philology teachers’ competence in organizing educational activities at ethnic high schools in the northern mountainous area, Proceedings of the 4th International Conference on Teacher Education Renovation ICTER 2021: Training Teachers, Education Managers for Ethnic Minority, Mountainous, and Disadvantaged Areas; ICTER 2021 International Conference Proceedings, ISBN: 978-604-350-031-8
IV. ĐỀ TÀI KH&CN CÁC CẤP ĐÃ CHỦ TRÌ
- Cấp Đại học/cơ sở
[1]. Nghiên cứu xây dựng bài giảng điện tử học phần Lí luận dạy học Ngữ văn, Mã số: CS.E.2021.06, 2021, Loại: đạt
V. SÁCH VÀ GIÁO TRÌNH
[1]. Nguyễn Thị Thu Thủy, Đào Thị Hồng Hạnh, Trần Thị Ngọc (2017), Lí luận dạy học Ngữ Văn, giáo trình, Nhà xuất bản Đại học Thái Nguyên, ISBN: 978-604-915-541-3
[2]. Cao Thị Hảo, Đào Thị Hồng Hạnh (2024), Viết tiếng Việt sơ cấp A2, giáo trình, Nhà xuất bản Thông tin và truyền thông, ISBN: 978-604-80-7176-9
VI. HƯỚNG DẪN SAU ĐẠI HỌC
TT
|
Họ và tên
|
Trình độ
|
Cơ sở đào tạo
|
Năm hướng dẫn
|
Năm bảo vệ
|
1
|
|
|
|
|
|
VII. KHEN THƯỞNG
1. Giấy khen của Hiệu trưởng Trường ĐHSP – ĐHTN, quyết định số: 1822/QĐ- ĐHSP, ngày 26/7/2022