LÝ LỊCH KHOA HỌC
I. THÔNG TIN CHUNG
Họ và tên: TRẦN THỊ NGỌC Giới tính: Nữ
Năm sinh: 1989
Nơi sinh: Phúc Thuận, Phổ Yên, Thái Nguyên
Quê quán: Phúc Thuận, Phổ Yên, Thái Nguyên
Đơn vị công tác: Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên
Chức vụ: Phó Trưởng bộ môn
Học vị: Tiến sĩ năm: 2021
Chuyên ngành: Lí luận và Phương pháp dạy học bộ môn
Chức danh khoa học: Công nhận năm:
Môn học giảng dạy: Dạy học Ngữ văn theo định hướng phát triển năng lực, Tổ chức hoạt động rèn luyện kĩ năng viết văn nghị luận ở trường phổ thông, Thực hành sư phạm Ngữ văn 2, Dạy học đọc hiểu văn bản thông tin đa phương thức ở trường phổ thông, Phương pháp dạy học đọc hiểu văn bản, Dạy học tác phẩm văn học ở trường phổ thông theo định hướng tiếp cận năng lực, Nghe Tiếng Việt sơ cấp A1, Tổ chức cho trẻ làm quen tác phẩm văn học.
Lĩnh vực nghiên cứu: Khoa học Giáo dục
Ngoại ngữ: Tiếng Anh B1, Văn bằng 2 tiếng Anh
Địa chỉ liên hệ: Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên
Điện thoại: 0374686088 CQ: 02083.702.838
Email: ngoctt@tnue.edu.vn
II. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO
- Tốt nghiệp Đại học năm: 2011, tại Trường: Đại học Sư phạm - ĐH Thái Nguyên.
- Tốt nghiệp Thạc sỹ năm: 2013, tại Trường: Đại học Sư phạm - ĐH Thái Nguyên.
- Tốt nghiệp Tiến sỹ năm: 2021, tại Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.
III. CÁC CÔNG TRÌNH KHOA HỌC ĐÃ CÔNG BỐ
- Bài báo đăng Tạp chí quốc tế
[1]. Ngo Thi Thanh Quy, Tran Thi Ngoc (2021), Teaching Vietnamese text reading comprehension for ethnic minority students in the north of Vietnam, The scientific heritage, ISSN 9215-0365, Vol 04, No 71, pp 37-41, Doi: 10.24412/9215-0365-2021-71-4-37-41.
[2]. Tran Thi Ngoc, Hoang Điep, Ngo Thi Thu Trang, Nguyen Phuoc Bao Khoi (2021), Differences in perceiving monomodal texts and multimodal texts in philology teaching in Vietnamese schools, International Journal of Education and Social Science Research, ISSN 2581-5148, Vol.4, Issue.6, Nov-Dec 2021, pp. 259-269, http//dx.doi.org/10.37500/IJESSR.2021.4618.
[3]. Nguyen Thi Thu Thuy, Tran Thi Ngoc (2022), Writing capacity of ethnic minority students at primary schools in Vietnam, International Journal of Education and Social Science Research, ISSN 2581-5148 Vol. 5, Issue.2, March-April 2022, pp 255-263, http//dx.doi.org/10.37500/IJESSR.2022.5216.
[4]. Tran Thi Ngoc, Le Thu Trang (2022), Developing digital capacity for grade 9 students being a minority citizens in the north mountain area of Vietnam in teaching literature, International Journal of Education and Social Science Research, ISSN 2581-5148, Vol. 5, Issue.2, March-April 2022, pp 389-394, http//dx.doi.org/10.37500/IJESSR.2022.5225.
[5]. Tran Thi Ngoc (2022), Student’s competence of teaching multimodel text at university of education, Thai Nguyen university, Vietnam, European Journal of Education Studies, ISSN: 2501 - 1111, ISSN-L: 2501 - 1111, Volume 9, Issue 4, pp 251- 260, Doi: 10.46827/ejes.v9i4.4259.
[6]. Ngo Thi Thu Trang, Tran Thi Ngoc, Đoan Minh Nguyet (2022), The Current Situation Of Educating Traditional Cultural Values Through Ancient Literature For Ethnic Minority Students In The Northern Mountainous Area Of Vietnam In The Context Of Integration And Development, IOSR Journal of Research & Method in Education (IOSR-JRME) e-ISSN: 2320-7388, p- ISSN: 2320-737x Volume 12, Issue 2 Ser. IV (Mar. - Apr. 2022), 23-27, Doi: 10.9790/7388-1202042327.
[7]. Tran Thi Ngoc, Hoang Diep, Nguyen Kien Tho and Do Thi Tuyet Lan (2023), Training and fostering philology teachers in Vietnam to meet the requirements of the new program, International Journal of Education Humanities and Social Science, ISSN: 2582-0745, Vol. 6, No. 02 , pp 30-34, https://doi.org/10.54922/IJEHSS.2023.0496.
[8]. Tran Thi Ngoc, Le Thu Trang (2023), Developing Digital Competence For Philology Teachers In The Northern Mountainous Area Of Vietnam, International Journal of Education Humanities and Social Science, ISSN: 2582-0745, Vol. 6, No. 02; 2023, pp 47-51, https://doi.org/10.54922/IJEHSS.2023.0498,
[9]. Tran Thi Ngoc, Dao Thi Hong Hanh, Nguyen Kien Tho and Nguyen Phuoc Bao Khoi (2023), Measures To Improve The Quality Of Scientific Research And Technology Transfer Activities At University Of Education, Thai Nguyen University, Vietnam, International Journal of Education Humanities and Social Science, ISSN: 2582-0745, Vol. 6, No. 02; 2023, pp 171-176, https://doi.org/10.54922/IJEHSS.2023.0509,
[10]. Do Thi Hanh, Tran Thi Ngoc (2023), Developing the Competence Of Creating Informational Text For Grade 10 Students In Vietnam Through Project-based Teaching, International Journal of Education Humanities and Social Science ISSN: 2582-0745, Vol. 6, No. 04; 2023, pp. 205-210, https://doi.org/10.54922/IJEHSS.2023.0559.
[11]. Tran Thi Ngoc, Nguyen Thu Trang (2023), Developing Reading Comprehension Competence For Grade 10 Students in Vietnam in Teaching Epic Poetry, International Journal of Education Humanities and Social Science, Vol. 7, No. 04; 2024, ISSN: 2582-0745, pp 169-174, https://doi.org/10.54922/IJEHSS.2023.0555
[12]. Tran Thi Ngoc, Dao Thi Hong Hanh, Do Tuyet Lan (2023), Using The Flipped Classroom Model In Teaching Creating Multimodal Texts For 10th Grade Students In Vietnam, International Journal of Education Humanities and Social Science, Vol. 7, No. 03; 2024, ISSN: 2582-0745, pp 75-80, https://doi.org/10.54922/IJEHSS.2024.0694.
[13]. Tran Thi Ngoc, Dao Thi Hong Hanh, Ngo Thi Thu Trang (2024), The Anxiety Levels of Vietnamese Ethnic Minority Students in Writing Texts in Vietnamese (National Language): A Case Study in the Northern Provinces of Vietnam, International Journal of Religion, Volume: 5, Number 11, Scopus Q3, ISSN: 2633-3538 (Online), pp. 4956–4966, https://doi.org/10.61707/4xkkvz04.
[14]. Vu Van Anh, Tran Thi Ngoc (2024), Impact of Poverty Reduction Policies on Economic Development of Ethnic Minority Groups In Dong Van District, Ha Giang Province, Vietnam, Pakistan Journal of Life and Social Sciences, E-ISSN: 2221-7630;P-ISSN: 1727-4915, pp. 10428-10439, https://doi.org/10.57239/PJLSS-2024-22.2.00788, Scopus Q4.
- Bài báo đăng Hội nghị quốc tế
[1]. Ngo Thi Thu Trang, Tran Thi Ngoc (2019), Integration of behavioral education from the Tay’s poetic stories into ethnic minority students in Việt Bắc, Proceedings of the 2nd international conference on teacher education renovation ICTER 2019 conjunction with “I AM STEM 2019”, University of Education - Thai Nguyen University, Thai Nguyen University publishing house, ISBN: 978-604-915-924-4.
[2]. Ngoc Tran Thi, Thuy Nguyen Thi Thu (2020), Forming the competence in teaching reading comprehension of multimodal texts for literature and linguistics teacher education students, Proceedungs of the international conference on language, literature and culture education, Hanoi Pedagogical University 2, Vietnam Education Publishing house, ISBN: 978-604-0-24664-6.
[3]. Tran Thị Ngoc, Ngo Thi Thu Trang, Hoang Diep (2020), Developing competence of teaching multimodal texts for general education teachers to meet the requirements of education 4.0, Proceedings of the 3rd international conference on teacher education renovation ICTER 2020: Teacher competencies for education 4.0, University of Education - Thai Nguyen University, Thai Nguyen University publishing house, ISBN: 978-604-9984-82-2.
[4]. Dao Thi Hong Hanh, Tran Thi Ngoc, Ngo Thi Thanh Nga, Nguyen Thi Thu Thuy (2020), The capacity to develop for high school teacher in teaching literature to meet the needs of 4.0 education, Proceedings of the 3rd international conference on teacher education renovation ICTER 2020: Teacher competencies for education 4.0, University of Education - Thai Nguyen University, Thai Nguyen University publishing house, ISBN: 978-604-9984-82-2.
[5]. Tran Thi Ngoc, Ngo Thi Thu Trang, Nguyen Phuoc Bao Khoi (2021), Solutions for improving philology teaching competence of secondary school teachers in the northern moutainous area to meet the requirements of the new general education program, Proceedings of the 4th interational conference on teacher education renovation ICTER 2021: Training teachers, education managers for ethnic minority, mountainous and disadvantaged areas, University of Education - Thai Nguyen University, Thai Nguyen University publishing house, ISBN ISBN: 978-604-350-031-8.
[6]. Ngo Thi Thu Trang, Tran Thi Ngoc (2021), Developing teaching competence integrated with traditional literature values for teachers in ethnic minority areas of some northern mountainous provinces of Vietnam, Proceedings of the 4th interational conference on teacher education renovation ICTER 2021: Training teachers, education managers for ethnic minority, mountainous and disadvantaged areas, University of Education - Thai Nguyen University, Thai Nguyen University publishing house, ISBN: 978-604-350-031-8.
[7]. Ngọc Tran Thi, Trang Ngo Thị Thu, Diep Hoang, Quy Ngo Thị Thanh, Anh Tran Thi Ngoc, Thuy Ngo Thu (2021), Teaching multimodal text reading comprehension for secondary school students in Vietnam, The 4th International Annual Meeting on STEM Education (IAMSTEM 2021), Keelung, Taiwan; Published by AIP Publishing. 978-0-7354-4437-9, https://doi.org/10.1063/5.0112016, Scopus.
- Bài báo đăng Tạp chí trong nước
[1]. Trần Thị Ngọc (2013), So sánh yêu cầu đọc hiểu của PISA và chương trình Ngữ văn THCS Việt Nam, Tạp chí Giáo dục, ISSN 21896 0866 7476 số 318, kì 2, tháng 9, trang 33, 34, 37.
[2]. Trần Thị Ngọc (2015), Một số biện pháp phát triển năng lực tự đọc hiểu văn bản văn học cho học sinh trung học phổ thông, Tạp chí Giáo dục, ISSN 2354 0753, số 362, kì 2, tháng 7, trang 24-26.
[3]. Trần Thị Ngọc (2016), Văn bản đa phương thức và tầm quan trọng của đọc hiểu văn bản đa phương thức, Tạp chí Giáo dục, ISSN 2354 0753, số đặc biệt tháng 4, trang 64, 67, 68.
[4]. Trần Thị Ngọc (2016), Xu thế dạy học đọc hiểu văn bản đa phương thức trong chương trình và sách giáo khoa ở một số nước trên thế giới, Tạp chí Khoa học và công nghệ - Đại học Thái Nguyên, ISSN 1859-2171, tập 157, số 12/2, trang 51-55.
[5]. Trần Thị Ngọc (2017), Đánh giá năng lực sử dụng tiếng Việt của học sinh tiểu học, Tạp chí Ngôn ngữ và đời sống, ISSN 0868-3409, số 7 (261), trang 43-47.
[6]. Trần Thị Ngọc (2017), Sử dụng văn bản đa phương thức trong dạy học đọc hiểu văn bản ở nhà trường phổ thông, Tạp chí Giáo dục, ISSN 2354 0753, số đặc biệt kì 2 tháng 10, trang 133, 134, 141.
[7]. Trần Thị Ngọc (2017), Nhu cầu hình thành và phát triển năng lực giao tiếp bằng văn bản đa phương thức, Tạp chí Dạy và Học ngày nay, ISSN 1859 2694, số tháng 12/2017, trang 25-27.
[8]. Trần Thị Ngọc (2018), Văn bản đa phương thức trong dạy học Ngữ văn ở trường trung học cơ sở, Tạp chí Giáo dục, ISSN 2354 0753, số 429, kì 1, tháng 5, trang 33, 35, 29.
[9]. Trần Thị Ngọc (2018), Ứng dụng văn bản đa phương thức trong dạy học Ngữ văn ở trường phổ thông, Tạp chí Dạy và Học ngày nay, ISSN 1859-2694, số 8, trang 33-35.
[10]. Trần Thị Ngọc (2020), Yêu cầu của việc dạy học đọc hiểu văn bản đa phương thức trong môn Ngữ văn, Tạp chí Khoa học Giáo dục, ISSN: 2615-8957, số 25, tháng 1, trang 23-28.
[11]. Trần Thị Ngọc (2020), Nâng cao năng lực dạy học đọc hiểu cho sinh viên sư phạm Ngữ văn đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông 2018, Tạp chí Khoa học và công nghệ - Đại học Thái Nguyên, ISSN: 1859-2171, tập 225, số 07, trang 335-341.
[12]. Trần Thị Ngọc (2020), Một số biện pháp dạy học đọc hiểu văn bản đa phương thức trong môn Ngữ văn, Tạp chí Khoa học Giáo dục, ISSN: 2615-8957, số 31, tháng 7, trang 41-45.
[13]. Trần Thị Ngọc, Phạm Thị Hồng Vân (2020), Phát triển năng lực đọc hiểu văn bản văn học cho học sinh lớp 6 qua hệ thống bài tập trắc nghiệm, Tạp chí Dạy và học ngày nay, ISSN: 1859-2694, kì 1 tháng 6, trang 30-33.
[14]. Trần Thị Ngọc, Phạm Thị Hồng Vân (2020), Một số biện pháp phát triển năng lực đọc hiểu văn bản văn học cho học sinh THCS, Tạp chí Giáo dục và xã hội, ISSN: 1859-3917, tháng 6 (số đặc biệt), trang 44-53.
[15]. Trần Thị Ngọc, Phạm Thị Hồng Vân (2020), Dạy học bài Cây tre Việt Nam (Ngữ văn 6, tập 2) đáp ứng yêu cầu chương trình giáo dục phổ thông mới, Tạp chí Thiết bị giáo dục, ISSN: 1859-0810, tháng 7 (số đặc biệt), trang 336-338.
[16]. Trần Thị Ngọc, Nguyễn Thị Huệ (2021), Một số biện pháp rèn luyện kĩ năng tư duy trong hoạt động đọc hiểu văn bản văn học cho học sinh trường phổ thông dân tộc nội trú THCS Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên, Tạp chí Dạy và học ngày nay, ISSN: 1859-2694, kì 1, tháng 4, trang 44, 45, 49.
[17]. Trần Thị Ngọc, Đinh Ngô Xuân Hòa (2021), Phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh lớp 11 trường phổ thông dân tộc nội trú Thái Nguyên qua dạy học đọc hiểu truyện ngắn, Tạp chí Dạy và học ngày nay, 1859-2694, kì 1, tháng 5, trang 61-62.
[18]. Trần Thị Ngọc, Bàn Thị Hạnh (2021), Thực trạng sử dụng văn bản đa phương thức trong đánh giá kết quả đọc hiểu của học sinh lớp 9, Tạp chí Dạy và học ngày nay, ISSN: 1859-2694, kì 2, tháng 5, trang 60-62.
[19]. Trần Thị Ngọc, Nguyễn Thị Huệ (2021), Xây dựng bài tập rèn luyện kĩ năng tư duy cho học sinh trung học cơ sở là người dân tộc thiểu số trong dạy học đọc hiểu văn bản văn học, Tạp chí Giáo dục và Xã hội, ISSN 1859-3917, tháng 6, đặc biệt, trang 47-51.
[20]. Trần Thị Ngọc, Bàn Thị Hạnh (2021), Đổi mới cách thức đánh giá năng lực đọc hiểu của học sinh THCS: xét trường hợp sử dụng văn bản đa phương thức, Tạp chí Giáo dục và Xã hội, ISSN 1859-3917, số đặc biệt tháng 6, trang 65-70.
[21]. Nguyễn Thị Thu Hằng, Trần Thị Ngọc (2022), Các phương thức chiếu vật trong truyện ngắn Nam Cao trước cách mạng tháng Tám, Tạp chí Từ điển học và Bách khoa thư, ISSN 1859-3135 tháng 5, số 3 (77), trang 122-127.
[22]. Trần Thị Ngọc, Đỗ Thị Tuyết Lan (2025), Thực trạng và một số biện pháp phát triển năng lực tự học cho học sinh lớp 10 trong tạo lập văn bản thông tin đa phương thức, Tạp chí Giáo dục và Xã hội, ISSN 1859-3917, số 166 (227) tháng 1 (kì 2), trang 49-53.
IV. ĐỀ TÀI KH&CN CÁC CẤP ĐÃ CHỦ TRÌ
- Cấp cơ sở
[1]. Nghiên cứu ứng dụng văn bản đa phương thức trong dạy học Ngữ văn, mã số CS - 2018 - 06, năm nghiệm thu: 2018, xếp loại: xuất sắc.
[2]. Nghiên cứu cơ sở lí luận phát triển năng lực dạy học văn bản đa phương thức cho sinh viên Ngữ văn Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên; mã số CS.2021.07, năm nghiệm thu: 2022, xếp loại: xuất sắc.
[3]. Dạy học tạo lập văn bản thông tin đa phương thức cho học sinh trung học phổ thông theo hướng phát triển năng lực; mã số TNUE-2023-01, năm nghiệm thu: 2024, xếp loại: đạt.
V. SÁCH VÀ GIÁO TRÌNH
[1]. Nguyễn Thị Thu Thủy (chủ biên), Đào Thị Hồng Hạnh, Trần Thị Ngọc (2017), Giáo trình Lí luận dạy học Ngữ văn, Nxb Đại học Thái Nguyên, ISBN 978-604-915-541-3.
[2]. Nguyễn Phước Bảo Khôi (chủ biên - 2018), Trần Thị Ngọc, Phan Duy Khôi, Trần Lê Duy, Kiều Mỹ Lan, Trần Văn Dũng, 45 đề thi tham khảo môn Ngữ văn chuẩn bị cho kì thi THPT Quốc gia, Nxb ĐHSP TP Hồ Chí Minh, ISBN 978-604-958-479-4.
[3]. Nguyễn Phước Bảo Khôi (chủ biên - 2018), Trần Thị Ngọc, Chí Bằng, Trần Thị Quỳnh Anh, Trần Lê Duy, Trần Ngọc Thuận, Tóm tắt kiến thức - kĩ năng lớp 10, 11, 12 môn Ngữ văn chuẩn bị cho kì thi THPT Quốc gia, Nxb ĐHSP TP Hồ Chí Minh, ISBN 978-604-958-478-7.
[4]. Trần Thị Mỹ Dung, Nguyễn Phước Bảo Khôi (đồng chủ biên - 2020), Nguyễn Thị Thanh Tuấn, Võ Văn Thành, Trần Thị Ngọc Hà, Nguyễn Thành Ngọc Bảo, Phan Duy Khôi, Hồ Tấn Nguyên Minh, Trần Văn Đúng, Trần Thị Ngọc, Kiều Mỹ Lan, 25 đề tự ôn luyện thi THPT Quốc gia môn Ngữ văn, Nxb ĐHSP TP Hồ Chí Minh, ISBN 978-604-991-067-8.
[5]. Trần Thị Mỹ Dung, Nguyễn Phước Bảo Khôi (đồng chủ biên - 2020), Nguyễn Thành Ngọc Bảo, Trần Văn Đúng, Trần Thị Ngọc Hà, Trần Thị Ngọc, Phan Duy Khôi, Hồ Tấn Nguyên Minh, Võ Văn Thành, Nguyễn Thị Thanh Tuấn, Kiều Mỹ Lan, Hướng dẫn ôn tập THPT Quốc gia năm 2020 môn Ngữ văn, Nxb ĐHSP TP Hồ Chí Minh, ISBN 978-604-9930-26-3.
[6]. Nguyễn Thị Thu Thủy (chủ biên), Nguyễn Kiến Thọ, Trần Thị Ngọc (2021), Giáo trình Đánh giá trong dạy học Ngữ văn, Nxb Công thương, ISBN 978-604-311-265-8.
[7]. Ngô Thị Thanh Quý (chủ biên), Trần Thị Ngọc (2021), Dạy học phát triển năng lực đọc hiểu văn bản cho học sinh phổ thông là người dân tộc thiểu số, Nxb Đại học Thái Nguyên, ISBN 978 -604- 350 -017 -2.
[8]. Trần Thị Ngọc (2021), Dạy học đọc hiểu văn bản thông tin đa phương thức ở trường phổ thông, Nxb Đại học Thái Nguyên, ISBN 978-604-350-033-2.
[9]. Nguyễn Thị Hoa (chủ biên - 2022), Trần Thị Ngọc, Giáo trình Tổ chức cho trẻ làm quen tác phẩm văn học, Nxb Đại học Thái Nguyên, ISBN 978-604-350-179-7.
[10]. Nguyễn Phước Bảo Khôi (chủ biên - 2022), Nguyễn Đức Chính, Trần Thị Mỹ Dung, Trần Văn Đúng, Nguyễn Việt Đức, Từ Thị Mỹ Hạnh, Nguyễn Đình Khoa, Phan Duy Khôi, Hoàng Thị Kiều My, Đặng Ngọc Ngận, Trần Thị Ngọc, Nguyễn Ngọc Khánh Quỳnh, Ngô Thị Thúy Vân, Tự ôn tập thi tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn, Nxb ĐHSP TP Hồ Chí Minh, ISBN 978-604-367-012-7.
[11]. Đỗ Ngọc Thống (chủ biên), Nguyễn Phước Hoàng, Trần Thị Ngọc (2022), Văn bản đọc hiểu Ngữ văn 7, Nxb Đại học Quốc gia Hà Nội, ISBN 978-604-369-551-9.
[12]. Hoàng Mai Quyên, Mai Anh Dũng, Trần Thị Ngọc, Đào Thị Hồng Hải (2022), Ôn tập cuối tuần môn Ngữ văn 6, tập 1, Nxb Đại học Quốc gia Hà Nội, ISBN 978-604-379-827-2.
[13] Hoàng Mai Quyên, Mai Anh Dũng, Trần Thị Ngọc, Đào Thị Hồng Hải (2022), Ôn tập cuối tuần môn Ngữ văn 6, tập 2, Nxb Đại học Quốc gia Hà Nội, ISBN 978-604-379-828-9.
[14]. Hoàng Mai Quyên, Mai Anh Dũng, Trần Thị Ngọc, Đào Thị Hồng Hải (2022), Ôn tập cuối tuần môn Ngữ văn 7, tập 1, Nxb Đại học Quốc gia Hà Nội, ISBN 978-604-379-829-6.
[15]. Hoàng Mai Quyên, Mai Anh Dũng, Trần Thị Ngọc, Đào Thị Hồng Hải (2022), Ôn tập cuối tuần môn Ngữ văn 7, tập 2, Nxb Đại học Quốc gia Hà Nội, ISBN 978-604-379-830-2.
[16]. Đào Thị Hồng Hải, Mai Anh Dũng, Trần Thị Ngọc, Hoàng Mai Quyên, Nguyễn Thị Thương, Đinh Thị Bích Thảo (2023), Ôn tập cuối tuần môn Ngữ văn 8, tập 1, Nxb Đại học Quốc gia Hà Nội, ISBN 978-604-62-2362-7.
[17]. Đào Thị Hồng Hải, Mai Anh Dũng, Trần Thị Ngọc, Hoàng Mai Quyên, Nguyễn Thị Thương, Đinh Thị Bích Thảo (2023), Ôn tập cuối tuần môn Ngữ văn 8, tập 2, Nxb Đại học Quốc gia Hà Nội, ISBN 978-604-62-2385-6.
[18]. Huỳnh Vũ Lam, Nguyễn Phước Bảo Khôi (đồng chủ biên), Nguyễn Đức Chính, Hứa Hoàng Cung, Trần Văn Đúng, Trần Thị Mỹ Dung, Cao Thị Mai Hương, Đặng Ngọc Ngận, Trần Thị Ngọc, Trần Ngọc Thuận, Trần Minh Thương,Nguyễn Thành Trung,Trầm Thanh Tuấn, Đỗ Đinh Linh Vũ (2023), Ôn thi tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn, NXB ĐHSP TP Hồ Chí Minh, ISBN 978-604-367-462-0.
[19]. Đào Thị Hồng Hải, Trần Thị Ngọc, Hoàng Mai Quyên, Mai Anh Dũng, Nguyễn Thị Thương, Đinh Thị Bích Thảo (2024), Ôn tập cuối tuần môn Ngữ văn 9, tập 1, Nxb Đại học Quốc gia Hà Nội, ISBN 978-604-43-2818-8.
[20]. Đào Thị Hồng Hải, Trần Thị Ngọc, Hoàng Mai Quyên, Mai Anh Dũng, Nguyễn Thị Thương, Đinh Thị Bích Thảo (2024), Ôn tập cuối tuần môn Ngữ văn 9, tập 2, Nxb Đại học Quốc gia Hà Nội, ISBN 978-604-43-2819-5.
[21]. Tạ Thu Trang, Trần Thị Ngọc (2024), Luyện thi đánh giá năng lực Tư duy Định tính (dành cho học sinh lớp 10, 11), Nxb Đại học Thái Nguyên - Nxb Thông tin và truyền thông, ISBN 978-604-80-9981-7.
[22]. Trần Thị Ngọc (chủ biên), Trương Thị Thùy Anh (2024), Giáo trình Nghe Tiếng Việt sơ cấp A1, Nxb Thông tin và Truyền thông, ISBN 978-604-80-7169-1.
[23]. Tạ Thu Trang, Trần Thị Ngọc (đồng chủ biên - 2025), Nguyễn Thị Thu, Phạm Quốc Tuấn, Luyện thi đánh giá năng lực Tư duy Định tính (dành cho học sinh lớp 12), Nxb Đại học Thái Nguyên - Nxb Thông tin và truyền thông, ISBN 978-604-45-0005-8.
VI. HƯỚNG DẪN SAU ĐẠI HỌC
TT
|
Họ và tên
|
Trình độ
|
Cơ sở đào tạo
|
Năm hướng dẫn
|
Năm bảo vệ
|
1
|
Đỗ Thị Hạnh
|
Thạc sĩ
|
Trường Đại học Sư phạm - ĐH Thái Nguyên.
|
2022
|
2023
|
2
|
Nguyễn Thu Trang
|
Thạc sĩ
|
Trường Đại học Sư phạm - ĐH Thái Nguyên.
|
2022
|
2023
|
VII. KHEN THƯỞNG
[1]. Giấy khen của Giám đốc Đại học Thái Nguyên: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm học 2017-2018; QĐ1860/QĐ-ĐHTN ngày 30/08/2018.
[2]. Giấy khen của Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019 - 2020; QĐ 2481/QĐ-ĐHSP ngày 13/8/2020;
[3]. Giấy khen của Đảng bộ Trường Đại học Sư phạm: Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020; QĐ 11-QĐ/ĐU ngày 30/12/2020
[4]. Giấy khen của Giám đốc Đại học Thái Nguyên: Hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học đạt thành tích cao; QĐ55/QĐ-ĐHTN ngày 12/01/2021
[5]. Giấy khen của Ban chấp hành Công đoàn Đại học Thái Nguyên đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm học 2020-2021, số 18/QĐ-KTCĐ ngày 16/08/2021.
[6]. Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2 năm liên tục từ 2019-2021, QĐ số 4135/BGDĐT ngày 9/11/2021.
[7]. Bằng khen của Ban chấp hành Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh đã có đề tài đạt giải Ba - Giải thưởng Khoa học và công nghệ dành cho giảng viên trẻ năm 2021, số 715/QĐKT/TWĐTN-VP ngày 31/12/2021.
[8]. Giấy chứng nhận đạt giải Nhất Giải thưởng “Sáng tạo trẻ” tỉnh Thái Nguyên lần thứ XVII năm 2021 lĩnh vực Giáo dục - Đào tạo, số 476-QĐ/TĐTN-PTr ngày 25/10/2021.
[9]. Giấy chứng nhận đạt giải Ba Giải thưởng Khoa học và công nghệ dành cho giảng viên trẻ năm 2021 của Bộ Giáo dục - Đào tạo, số 4843-QĐ/BGDĐT-PTr ngày 24/12/2021.
[10]. Giấy chứng nhận đạt giải Khuyến khích Hội thi sáng tạo kĩ thuật tỉnh Thái Nguyên lần thứ XI, năm 2021-2022, QĐ số 96/QĐ-BTC ngày 02 tháng 12 năm 2022.
[11]. Giấy khen của Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm cho cá nhân có thành tích năm 2024; số 3869/QĐ-ĐHSP ngày 23/12/2024.