Đang xử lý.....

LÝ LỊCH KHOA HỌC - TS. Ngô Thị Thu Trang 

                                       LÝ LỊCH KHOA HỌC

                                                                                                         

I. THÔNG TIN CHUNG

Họ và tên: NGÔ THỊ THU TRANG           Giới tính: Nữ

Năm sinh: 20/07/1980

Nơi sinh: Thái Nguyên

Quê quán: Hiệp Hòa – Bắc Giang

Đơn vị công tác: Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên

Chức vụ: Không

Học vị: Tiến sĩ                         năm: 2014                             Chuyên ngành: Ngữ văn

Chức danh khoa học:                                     Công nhận năm:   

Môn học giảng dạy: Cơ sở văn hóa Việt Nam; Minh giải văn bản văn học Việt   Nam trung đại; Lịch sử văn hóa và tư tưởng phương Đông

Lĩnh vực nghiên cứu: Ngữ văn Hán Nôm, văn học trung đại, văn hóa Việt Nam, văn hóa và tư tưởng phương Đông.

Ngoại ngữ: Cử nhân ngành Tiếng Anh; chứng chỉ Tiếng Anh B2 quốc tế

Địa chỉ liên hệ: Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên

Điện thoại: 0915176762                               CQ: 02083.702.838

Email: trangntt@tnue.edu.vn

II. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO

- Tốt nghiệp Đại học năm: 2022, tại Trường: Đại học Sư phạm – ĐH Thái Nguyên

- Tốt nghiệp Thạc sỹ năm: 2007, tại Trường: Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn – ĐHQG Hà Nội

- Tốt nghiệp Tiến sỹ năm: 2014, tại Trường: Đại học Sư phạm Hà Nội

III. CÁC CÔNG TRÌNH KHOA HỌC ĐÃ CÔNG BỐ

  1. Bài báo đăng Tạp chí quốc tế

 [1]. Ngọc Tran Thi, Trang Ngo Thị Thu, Diep Hoang, Quy Ngo Thị Thanh, Anh Tran Thi Ngoc, Thuy Ngo Thu (2023), “Teaching multimodal text reading comprehension for secondary school students in Vietnam”, AIP Conference Proceedings 2685, 020014 (2023) https://doi.org/10.1063/5.0112016, SCOPUS

[2]. Tran Thi Ngoc, Dao Thi Hong Hanh, Ngo Thi Thu Trang (2024), “The Anxiety Levels of Vietnamese Ethnic Minority Students in Writing Texts in Vietnamese (National Language): A Case Study in the Northern Provinces of Vietnam”

International Journal of Religion 2024 Volume: 5| Number 11 | pp. 4956 – 4966 ISSN: 2633-352X (Print) | ISSN: 2633-3538 (Online) ijor.co.uk

DOI: https://doi.org/10.61707/4xkkvz04         SCOPUS

[3]. Tran Thi Ngoc, Hoang Diep, Ngo Thi Thu Trang, Nguyen Phuoc Bao Khoi (2022), “Differences in perceiving monomodal texts and multimodal texts in philology teaching in vietnamese schools”, International Journal of Education and Social Science Research ISSN 2581-5148 Vol. 4, Issue.6, Nov-Dec 2021, page no. 259-26 DOI: http://dx.doi.org/10.37500/IJESSR.2021.4619

 [4]. Ngo Thi Thu Trang, Tran Thi Ngoc, Doan Minh Nguyet (2022), “The Current Situation Of Educating Traditional Cultural Values Through Ancient Literature For Ethnic Minority Students In The Northern Mountainous Area Of Vietnam In The Context Of Integration And Development”, IOSR Journal of Research & Method in Education (IOSR-JRME) e-ISSN: 2320–7388, p- ISSN: 2320-737x Volume 12, Issue 2 Ser. IV (Mar. – Apr. 2022), 23-27 www.iosrjournals.org DOI: 10.9790/7388-1202042327 www.iosrjournals.org 23 | Page

 IOSR Journal of Research & Method in Education (IOSR-JRME), 12(02), (2022): pp. 23-27

DOI: 10.9790/7388-1202042327 www.iosrjournals.org

[5]. Ngo Thi Thu Trang (2022), “Educating traditional cultural values through Tay’s Nom poetry for ethnic minority students in Viet Bac area of Vietnam”, International journal of education humanities and social science ISSN: 2582-0745 vol. 5, no. 03; 2022, pp.17-25.

Doi:10.54922/ijehss.2022.0384

[6]. Ngo Thi Thu Trang, Hoang Diep, Ngo Thi Thanh Nga (2022), “The current situation of teachers’ philology teaching in some secondary schools in the northern midland and mountainous region of Vietnam in the context of covid-19 pandemic

International Journal of Education Humanities and Social Science; ISSN: 2582-0745 Vol. 5, No. 06; 2022

 https://doi.org/10.54922/IJEHSS.2022.0458

[7]. Ngo Thi Thu Trang, Ngo Thi Thanh Nga, Đào Thị Hồng Hạnh (2023) Investigating the digital technology competence of philology teachers at the secondary school level in some provinces in the northern mountainous region of Vietnam”, International Journal of Education Humanities and Social Science ISSN: 2582-0745 Vol. 6, No. 03; 2023

https://doi.org/10.54922/IJEHSS.2023.0523

[8]. Ngo Thi Thu Trang, Vy Thi Tien (2023), Integrating traditional cultural education through the poetic story “Khamhai” for students in Cao Bang province, Vietnam, International Journal of Education Humanities and Social Science ISSN: 2582-0745 Vol. 6, No. 04, 2023; p.244-249.

https://doi.org/10.54922/IJEHSS.2023.0562

[9]. Ngo Thi Thu Trang, Hoang Diep, Dao Thi Hong Hanh (2023), “Studying the value of Chinese poetry of the Tay people”, European Journal of Literary Studies, ISSN 2601-971X, ISSN-L 2601-971X, Volume 4, Issue 2, 2023 (Vol 4, No2 (2023)), p.188-195.

DOI: http://dx.doi.org/10.46827/ejls.v4i2.478

[10]. Ngo Thi Thanh Quy, Ngo Thu Thuy, Ngo Thi Thu Trang, Ngo Thi Thanh Nga (2023), “Applying lesson study methods to teaching English in Literary Specialization”, International Journal of Social Science And Human Research ; ISSN (print): 2644-0679, ISSN (online): 2644-0695 ; Volume 06, Issue 12, December 2023;  Page No: 7275-7282

DOI : https://doi.org/10.47191/ijsshr/v6-i12-12

Impact factor- 6.686

IJSSHR,Volume 06 Issue 12 December 2023 www.ijsshr.in Page 7275

[11]. Ngo Thi Thu Trang, Hoang Diep, Dao Thi Hong Hanh, (2024), “Some measures to develop literary competence for Secondary school students of ethnic minority in the northern mountainous area of Vietnam”, International Journal of Social Science and Human Research ISSN (print): 2644-0679, ISSN (online): 2644-0695; Volume 07 Issue 04 April 2024;  Page No: 2535-2538;

DOI: 10.47191/ijsshr/v7-i04-41, Impact factor- 7.876

DOI LINK: https://doi.org/10.47191/ijsshr/v7-i04-41

  1. Bài báo đăng Hội nghị quốc tế

 [1].  Ngo Thi Thu Trang, Tran Thi Ngoc (2020), “Integration of behavioral education from the Tay’s poetic stories into ethnic minority students in Viet Bac”, Kỷ yếu Hội thảo khoa học quốc tế, Hội thảo Đổi mới trong đào tạo giáo viên với chủ đề “I am STEM”, ISBN 978-604-915-924-4. 

[2]. Trần Thị Ngọc, Ngô Thị Thu Trang, Hoàng Điệp (2020), “Developing competence of teaching multi – modal texts for general education teachers to meet the requirements of education 4.0”, Kỷ yếu Hội thảo khoa học quốc tế, Hội thảo ICTER 2020 với chủ đề “Năng lực giáo viên cho giáo dục 4.0”, ISBN 978-604- 9984-82-2.

[3]. Ngo Thi Thu Trang, Tran Thi Ngoc (2022), “Developing teaching competence integrated with traditional literature values for teachers in ethnic minority areas of some northern mountainous provinces of Vietnam”, Kỷ yếu Hội thảo khoa học quốc tế, Hội thảo Đổi mới trong đào tạo giáo viên với chủ đề “Đào tạo giáo viên, cán bộ quản lí giáo dục cho vùng DTTS, miền núi và vùng khó khăn”, Tháng 12 năm 2021; Tr.109-117.; ISBN: 978-604-350-031-8

[4]. Tran Thi Ngoc, Ngo Thi Thu Trang, Nguyen Phuoc Bao Khoi (2022), “Solutions for improving philology teaching competence of secondary school teachers in the northern mountainous area of Vietnam to meet the requirements of the new general education program”,  Kỷ yếu Hội thảo khoa học quốc tế, Hội thảo Đổi mới trong đào tạo giáo viên với chủ đề “Đào tạo giáo viên, cán bộ quản lí giáo dục cho vùng DTTS, miền núi và vùng khó khăn”, Tr.144-155;  ISBN: 978-604-350-031-8.

  1. Bài báo đăng Tạp chí trong nước

[1]. Ngô Thị Thu Trang (2008), “Nét đặc sắc trong chùm thơ Văn cảnh của Tuy Lý Vương”, Tạp chí Khoa học & Công nghệ ĐH Thái Nguyên, (2), 2008, tr. 12-16. 

[2]. Ngô Thị Thu Trang (2012), “Tình cảm yêu nước của Vũ Phạm Hàm qua một số bài thơ chữ Hán”, Tạp chí Khoa học & Công nghệ ĐH Thái Nguyên, (10), tr. 121-124.

[3]. Ngô Thị Thu Trang (2012), “Thiên nhiên trong Thư Trì thi tập của Vũ Phạm Hàm”, Tạp chí Khoa học & Công nghệ ĐH Thái Nguyên (12), tr. 9-13.

[4]. Ngô Thị Thu Trang (2013), “Điển cố trong Thư Trì thi tập của Vũ Phạm Hàm”, Tạp chí Khoa học & Công nghệ ĐH Thái Nguyên (09), tr. 15-19.

 [5]. Ngô Thị Thu Trang (2014), “Vài nét về cảm hứng lịch sử trong thơ Vũ Phạm Hàm”, Tạp chí Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật (26), tr.74-76.

[6].  Ngô Thị Thu Trang (2015), “Tình cảm gia đình trong thơ Phan Thúc Trực”, Tạp chí Văn hóa nghệ thuật (373), tr. 90 – 92.

[7]. Ngô Thị Thu Trang (2015), “Thơ chữ Hán viết về Ninh Bình của Thám hoa Vũ Phạm Hàm”, Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội (5), tr.40-44

[8]. Ngô Thị Thu Trang (2016), “Nghệ thuật ngôn từ trong Thư Trì thi tập của Vũ Phạm Hàm”, Tạp chí Khoa học & Công nghệ Đại học Thái Nguyên (148), tr.69 – 72.

[9]. Ngô Thị Thu Trang (2016), “Hình ảnh làng quê trong thơ Phan Thúc Trực”,  Tạp chí Lý luận phê bình văn học nghệ thuật (6), tr. 47 – 50.

[10]. Ngô Thị Thu Trang, Trần Thị Ngọc Anh (2017), “Bước đầu khảo sát Thư Trì thi tập của Vũ Phạm Hàm”, Tạp chí Hán Nôm (số 3 (142), tháng 6 năm 2017, tr. 44 – 52.

[11]. Ngô Thị Thu Trang (2017), “Vài nét về quan niệm hôn nhân trong thơ chữ Hán dân tộc Tày”, Tạp chí Lý luận và phê bình văn học nghệ thuật (Số 58, tháng 6 – 2017), tr. 78 – 80.

[12]. Ngô Thị Thu Trang (2017), “Ảnh hưởng tư tưởng Nho giáo trong thơ chữ Hán dân tộc Tày”, Tạp chí Văn hóa nghệ thuật (Số 399, tháng 9 - 2017), tr. 87 – 89.

[13]. Ngô Thị Thu Trang (2017), “Một số biện pháp nâng cao năng lực dạy học từ Hán Việt cho học sinh phổ thông”, Tạp chí Khoa học Công nghệ Đại học Thái Nguyên, Tập 172 (12/2) tháng 10 – 2017, tr. 9 – 13.

[14]. Ngô Thị Thu Trang (2018), “Cảm hứng yêu nước trong thơ chữ Hán dân tộc Tày”, Tạp chí Nghiên cứu văn học số (555) tháng 5/2018, Tr. 12 - 21.

[15]. Ngô Thị Thu Trang, Trần Thị Ngọc Anh (2018), “Bảo tồn và phát huy các giá trị văn học cổ truyền dân tộc thiểu số - Một số bài học từ Ấn Độ”, Tạp chí Khoa học và Công nghệ Đại học Thái Nguyên, Tập 188, số 12/3, 2018, tr. 141 – 146.

[16]. Ngô Thị Thu Trang (2018), “Vài nét về điển cố trong Đông Khê thi tập của Chí Đình Nguyễn Văn Lý”, Tạp chí Từ điển học & Bách khoa thư, số 6 (56), 11/2018, Tr. 31 – 35.

[17]. Ngô Thị Thu Trang, Nguyễn Thị Hồng Hảo (2019), “Đặc điểm nhân vật nữ trong một số truyện thơ Nôm Tày”, Tạp chí Nghiên cứu văn học, số 4 (566), 4/2019, Tr. 19 – 28.

[18]. Ngô Thị Thu Trang (2019), “Hình ảnh người mẹ trong một số truyện thơ Nôm Tày”, Tạp chí Lý luận Phê bình văn học – nghệ thuật, số 11, 11/2019, Tr. 76 – 81.

[19]. Ngô Thị Thu Trang (2019), “Điển cố trong thơ chữ Hán dân tộc Tày”, Tạp chí Từ điển học & Bách khoa thư, số 6 (62), 11/2019, Tr. 7 – 11.

[20]. Ngô Thị Thu Trang (2020), “Vài nét về nhân vật nam giới trong truyện thơ Nôm Tày”, Tạp chí Nghiên cứu văn học, số 5 (579), Tr.73-78.

[21]. Ngô Thị Thu Trang (2020), “Những giá trị tiêu biểu của truyện thơ Nôm Tày Lưu Đài – Hán Xuân”, Tạp chí Từ điển học và Bách khoa thư, số 6 (68), 11/2020, Tr. 102 – 114.

[22]. Ngô Thị Thu Trang, Hoàng Thị Mai (2020), “Tìm hiểu văn hóa ứng xử trong gia đình qua một số truyện thơ Nôm Tày”, Tạp chí Khoa học & Công nghệ Đại học Thái Nguyên, T.225, S.15 (2020), Tr. 119-126.

[23]. Ngô Thị Thu Trang, Quách Thị Thanh Huyền (2021), “Tình cảm gia đình trong thơ Trương Đăng Quế”, Tạp chí Dạy và học ngày nay, số kì 1-2/2021, Tr. 62,68.

[24]. Ngô Thị Thu Trang, Đinh Thị Hà (2021), “Tìm hiểu giá trị văn hóa truyền thống qua một số truyện thơ Nôm Tày”, Tạp chí Lý luận phê bình văn học nghệ thuật, ISSN 0866-7349, số 4/2021, Tr. 39-45.

[25]. Ngô Thị Thu Trang, Đinh Thị Hà (2022), “Educating traditional culture values through Tay Nom poetry story for ethnic minority students in Quang Ninh province”, Tạp chí Khoa học & Công nghệ Đại học Thái Nguyên, ISSN: 1859-2171; số 227 (04), Tr.162 – 169.

DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.5646  

 [26]. Ngô Thị Thu Trang (2022), “Ảnh hưởng tư tưởng đạo đức Nho giáo trong một số truyện thơ Nôm Tày”, Tạp chí Từ điển học và Bách khoa thư, ISSN: 1859-3135; số 3 (77), tháng 5, 2022; Tr.94-100.

[27].  Ngô Thị Thu Trang (2023), “Bước đầu tìm hiểu phong tục truyền thống qua một số truyện thơ Nôm Tày”, Tạp chí Lý luận phê bình văn học nghệ thuật, ISSN 0866-7349, số tháng 5 năm 2023, trang 28-37.

[28]. Ngô Thị Thu Trang (2024), “Điển cố trong một số truyện thơ Nôm Tày”, Tạp chí Lý luận phê bình văn học nghệ thuật, ISSN 0866-7349, số tháng 5 năm 2024, trang 74 – 80.

[29]. Ngô Thị Thu Trang (2024), “Hình ảnh người chiến sĩ cách mạng trong thơ chữ Hán dân tộc Tày thời hiện đại”, Tạp chí Lý luận phê bình văn học nghệ thuật, ISSN 0866-7349, số tháng 9 năm 2024, trang 74 – 79.

 

  1. Bài báo đăng Hội nghị trong nước

 

IV. ĐỀ TÀI KH&CN CÁC CẤP ĐÃ CHỦ TRÌ

  1. Cấp Nhà nước

 

  1. Cấp Bộ/Tỉnh

 

  1. Cấp Đại học/cơ sở

[1] . Đề tài KH & CN cấp cơ sở: Thiết kế bài giảng điện tử học phần Hán văn cổ Việt Nam, năm nghiệm thu: 2008, xếp loại: Tốt.

[2]. Đề tài KH &CN cấp Đại học: Nghiên cứu giá trị Thư Trì thi tập của Vũ Phạm Hàm, mã số ĐH 2011 – 04-18, năm nghiệm thu: 2013, xếp loại: Tốt

[3]. Đề tài KH & CN cấp cơ sở: Thiết kế bài tập thực hành trong giảng dạy môn học Cơ sở văn hóa Việt Nam theo định hướng năng lực người học ở Trường Đại học Sư phạm – ĐH Thái Nguyên”, năm nghiệm thu 2018; xếp loại: Tốt

[4]. Đề tài KH & CN cấp cơ sở: “Giáo dục giá trị văn hóa truyền thống qua truyện thơ Nôm Tày cho học sinh phổ thông dân tộc thiểu số khu vực miền núi phía Bắc”, mã số: CS.2021.10; năm nghiệm thu 2022; xếp loại: Xuất sắc

V. SÁCH VÀ GIÁO TRÌNH

[1].   Ngô Thị Thu Trang viết chung  (2016), Nghiên cứu và dạy học Ngữ văn (từ góc nhìn của những nhà khoa học trẻ), Nxb. Đại học Thái Nguyên; Mã số ISBN: 978-604-915-395-2

[2]. Ngô Thị Thu Trang (2018), Nghiên cứu văn bản Thư Trì thi tập của Vũ Phạm Hàm, Nxb Đại học Thái Nguyên; Mã số ISBN: 978-604-915-631-1

[3]. Ngô Thị Thu Trang viết chung (2020), Giá trị văn học cổ truyền các dân tộc thiểu số Việt Nam – Bảo tồn và phát huy, Nxb Đại học Thái Nguyên; Mã số ISBN: 978-604-9984-28-0

VI. HƯỚNG DẪN SAU ĐẠI HỌC

TT

Họ và tên

Trình độ

Cơ sở đào tạo

Năm hướng dẫn

Năm bảo vệ

1

Nguyễn Thị Phương

Thạc sĩ

Trường Đại học Sư phạm – ĐH Thái Nguyên

2017

2018

2

Nguyễn Thị Hồng Hảo

Thạc sĩ

Trường Đại học Sư phạm – ĐH Thái Nguyên

2018

2019

3

Hoàng Thị Mai

Thạc sĩ

Trường Đại học Sư phạm – ĐH Thái Nguyên

2019

2020

4

Quách Thị Thanh Huyền

Thạc sĩ

Trường Đại học Sư phạm – ĐH Thái Nguyên

2020

2021

5

Đinh Thị Hà

Thạc sĩ

Trường Đại học Sư phạm – ĐH Thái Nguyên

2020

2021

6

Đoàn Minh Nguyệt

Thạc sĩ

Trường Đại học Sư phạm – ĐH Thái Nguyên

2021

2022

7

Vy Thị Tiên

Thạc sĩ

Trường Đại học Sư phạm – ĐH Thái Nguyên

2023

2024

VII. KHEN THƯỞNG

1. Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2014-2015; QĐ số 4205/GDDT ngày 7/10/2015; Cấp Bộ.

2. Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2 năm liên tục từ năm học 2016-2017 đến năm học 2017 – 2018; QĐ số  4832/QĐ – BGDĐT ngày  09/11/2018; Cấp Bộ.

3. Giấy khen của Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2018 – 2019; QĐ số 3902/QĐ-ĐHSP ngày 18 tháng 7 năm 2019; Cấp Trường

4. Giấy khen của Công đoàn Đại học Thái Nguyên: Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Giởi việc trường, Đảm việc nhà năm học 2018-2019; QĐ số 13/QĐ-KTCĐ ngày 05/07/2019; Cấp ĐHTN.

5. Giấy khen của Đảng ủy Trường ĐHSP – Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019; Cấp Trường.

6. Giấy khen của Đảng ủy Trường ĐHSP – Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020; QĐ số 11-QĐ/ĐU ngày 30/12/2020; Cấp Trường.

7. Giấy khen của Đảng ủy Trường ĐHSP – Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021; QĐ số 45-QĐ/ĐU ngày 27/12/2021; Cấp Trường.

8. Giấy khen của Giám đốc Đại học Thái Nguyên, QĐ số 1468/QĐ-ĐHTN ngày 6 tháng 9 năm 2022 (năm 2022) – Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm học 2021-2022.

9. Giấy khen của Đảng ủy Trường ĐHSP – Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022; QĐ số 109-QĐ/ĐU ngày 09/12/2022; Cấp Trường.

 

  

loading....