Đang xử lý.....

LÝ LỊCH KHOA HỌC - TS. Nguyễn Hồng Linh 

                                                                      

                                                                                                                                                                                   

I. THÔNG TIN CHUNG

Họ và tên: NGUYỄN HỒNG LINH            Giới tính: Nữ

Năm sinh: 12/07/1990

Nơi sinh: Móng Cái, Quảng Ninh

Quê quán: Yên Mỹ, Hưng Yên

Đơn vị công tác: Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên

Chức vụ: Giảng viên

Học vị:     Tiến                     năm:               2022   Chuyên ngành:  Văn học Trung Quốc cổ đại

Chức danh khoa học:                   Giảng viên                       Công nhận năm:  2012

Môn học giảng dạy: Ngữ văn Hán Nôm, Văn bản Hán văn Trung Hoa và Việt Nam, Cơ sở văn hóa Việt Nam, Tiếng Việt thực hành, Ứng dụng lí thuyết ngôn ngữ trong nghiên cứu tác phẩm văn chương, Dạy Tiếng Việt cho người nước ngoài.

Lĩnh vực nghiên cứu: Văn học trung đại Việt Nam, Tiếng Việt, Văn hóa phương Đông, Ngôn ngữ học, Văn học cổ đại Trung Hoa,  Tiếng Trung.

Ngoại ngữ: Tiếng Trung, Tiếng Anh

Địa chỉ liên hệ: Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên

Điện thoại:       0966466288              CQ: 02083.702.838

Email: linhnh.lol@tnue.edu.vn

II. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO

- Tốt nghiệp Đại học năm: 2008, tại Trường: Đại học Sư phạm, Đại học Thái Nguyên

- Tốt nghiệp Thạc sỹ năm: 2015, tại Trường: Đại học Sư phạm Hà Nội

- Tốt nghiệp Tiến sỹ năm: 2022, tại Trường: Đại học Sư phạm Hoa Trung

III. CÁC CÔNG TRÌNH KHOA HỌC ĐÃ CÔNG BỐ

  1. Bài báo đăng Tạp chí quốc tế

[1].      Nguyễn Hồng Linh (2020), “Wuhan defines my youth”, My beautiful encounter with China,  ISBN 9787511567017, Chinese People’s Publishing, pages 37-43.

[2]. Nguyễn Hồng Linh (2022) “越南汉文唐诗选本的文献考察 ”, 锦绣杂志,20229月(上),ISSN1674-5140, 4页。

[3]. Nguyễn Hồng Linh (2022) ,“论唐诗在越南现代教育中的应用 教育新探索杂志, ISSN 2705-117X(O), 335.

[4]. Nguyen Hong Linh 2023, Receiving influence from Chinese literature in the composition of Truyen ky man luc (casual records of transmitted strange tales) by Nguyen Du (Vietnam) and the value of the work, European Journal of Social Sciences Studies, ISSN: 25018590.

http://doi.org/10.46827/ejsss.v9i1.1548

[5]. Nguyen Hong Linh 2023, Studying the reception and influence in the description of natural themes from Chinese Tang poetry to the system of Vietnamese Nom poetry of Tang rules, European Journal of Literary Studies, ISSN: 2601–971X.

https://doi.org/10.46827/ejls.v4i2.430

[6]. Nguyen Hong Linh2023, The reception of educational thought of Confucius (China) through the study of the analects in Vietnam, European journal of literary studies, ISSN: 2601–971X.

https://doi.org/10.46827/ejls.v4i2.434

[7].  Nguyễn Hồng Linh (2024), Phạm Thủy Tiên, Chẻo Thùy Linh, Nguyễn Thị Thắm, Friendship in the poems of Du Fu (China) and Nguyen Khuyen (Vietnam), International Journal of Education Humanities and Social, ISSN 2582-0745.

https://doi.org/10.54922/IJEHSS.2024.0676 

[8]. Nguyễn Hồng Linh (2024), Nature in the poetry of Du Fu (China) and Nguyen Khuyen (Vietnam), International Journal of Education Humanities and Social, ISSN 2582-0745.

https://doi.org/10.54922/IJEHSS.2024.0783

[9]. Nguyễn Hồng Linh (2025), Chẻo Thùy Linh, Comparing the images of the boat and the moonlight in the poems of Du Fu (China) and Nguyen Binh Khiem (Vietnam), International Journal of Education Humanities and Social, ISSN 2582-0745.

https://doi.org/10.54922/IJEHSS.2025.0896 

[10]. Nguyễn Hồng Linh (2025), Phạm Thủy Tiên, A Comparative Study of Friendship in The Poetry of Du Fu (China) and Tu Xuong (Vietnam), International Journal of Current Science Research and Review, ISSN 2581-8341.

https://doi.org/10.47191/ijcsrr/V8-i2-38

  1. Bài báo đăng Hội nghị quốc tế

[1]. Cao Thi Hao – Nguyen Hong Linh (2024), “Media in ethnic minority language in Vietnam: the case of Jrai language in Gia Lai province”, 4th International conference of Culture and education (ICCE 2023): Educating cultural values inthe context of international integration”, page 174-183, Nxb ĐH Huế, 2024.

  1. Bài báo đăng Tạp chí trong nước

[1].      Nguyễn Hồng Linh (2015), “Mô tả dị bản và bước đầu khảo sát văn bản Thạch Động tiên sinh thi tập của Phạm Nguyễn Du”, Tạp chí khoa học và công nghệ Đại học Thái Nguyên, tr.3-7, NXB Đại học Thái Nguyên.

[2].      Nguyễn Hồng Linh (2022), “Thơ Đường của một số thi sĩ trong hành trình biếm trích đến Việt Nam, Tạp chí Khoa họcTrường Đại học Sư phạm Hà Nội, ISSN: 2354-1067, tập 67, số1,  tr.23-30, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.

DOI: 10.18173/2354-1067.2022-0003

[3]. Nguyễn Hồng Linh (2024), “Phát triển năng lực sử dụng từ hán việt trong sách giáo khoangữ văn 6 cho học sinh phổ thông, Tạp chí Khoa học và công nghệ Đại học Thái Nguyên, ISSN: 1859-2171,tập 229, số 16,  tr.341-348, NXB Đại học Thái Nguyên, Thái Nguyên.

https://doi.org/10.34238/tnu-jst.11506

  1. Bài báo đăng Hội nghị trong nước

[1].      Nguyễn Hồng Linh (2014), “Giọng điệu khẳng định ngợi ca trong truyện ngắn Cao Duy Sơn”, Kỉ yếu Hội thảo khoa học Cán bộ trẻ các trường Đại học Sư phạm toàn quốc, tr.197-204, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.

[2].      Nguyễn Hồng Linh (2015), “Mô tả dị bản và bước đầu khảo sát văn bản Thạch Động tiên sinh thi tập của Phạm Nguyễn Du”, Tạp chí Khoa học và Công nghệ Đại học Thái Nguyên, tr.3-7, NXB Đại học Thái Nguyên, Thái Nguyên.

[3].      Nguyễn Hồng Linh (2016), “Đặc tính ổn định, kế thừa và linh hoạt, hiện đại trong phát triển chương trình đào tạo giáo viên Ngữ văn phục vụ đổi mới giáo dục phổ thông”, Kỉ yếu Hội thảo toàn quốc Đổi mới nghiên cứu và giảng dạy Ngữ văn trong nhà trường Sư phạm, tr.75-80, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.

[4].      Nguyễn Hồng Linh (2016), “Tình yêu thiên nhiên của Phạm Nguyễn Du trong Thạch Động tiên sinh thi tập”, Kỉ yếu Hội thảo Khoa học sinh viên và cán bộ trẻ các trường Đại học Sư phạm toàn quốc, tr.1510-1518, NXB Đại học Sư phạm, Thành phố Hồ Chí Minh.

[5].      Nguyễn Hồng Linh (2016), “Dạy đọc hiểu các văn bản thơ văn chữ Hán thời trung đại theo định hướng phát triển năng lực nghề nghiệp người học”, Kỉ yếu Hội thảo Khoa học đổi mới đào tạo và nghiên cứu khoa học theo định hướng phát triển năng lực nghề nghiệp cho người học, tr.46-51, NXB Giáo dục, Hà Nội.

[6].      Nguyễn Hồng Linh (2017), “Phát triển đội ngũ giảng dạy văn học trung đại Việt Nam ở trường sư phạm đáp ứng yêu cầu của đổi mới giáo dục phổ thông”, Kỉ yếu hội thảo Khoa học phát triển đội ngũ nhà giáo đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo, tr.310-316, NXB Giáo dục, Hà Nội.

[7].      Cao Thị Hảo - Nguyễn Hồng Linh (2024), Sử dụng di sản trong dạy học môn Ngữ văn ở trường phổ thông theo chương trình mới, Bài báo đăng trong Kỉ yếu Hội thảo Khoa học Quốc gia Di sản nghệ thuật Việt Nam: bảo tồn và phát huy, tổ chức tại trường ĐHSP Đà Nẵng (4/2024). Tr.221-230; mã số ISBN: 978-604-84-7824-7.IV. ĐỀ TÀI KH&CN CÁC CẤP ĐÃ CHỦ TRÌ

  1. Cấp Nhà nước
  2. Cấp Bộ/Tỉnh
  3. Cấp Đại học/cơ sở

V. SÁCH VÀ GIÁO TRÌNH

VI. HƯỚNG DẪN SAU ĐẠI HỌC

VII. KHEN THƯỞNG

Lao động tiên tiến từ năm 2012 đến năm 2024.

  1. Giấy khen Giảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Hiệu trưởng, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Thái Nguyên năm học 2015 - 2016.
  2. Giấy khen Học viên Quốc tế xuất sắc của Viện Trao đổi và Giao lưu Văn hóa Quốc tế, Trường Đại học Sư phạm Hoa Trung, Trung Quốc, năm học 2017- 2018.
  3. Giấy khen Lưu học sinh có thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội Lưu học sinh của Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc, năm học 2017- 2018.
  4. Giấy khen Đạt giải nhì trong cuộc thi viết văn dành cho học viên Quốc tế của Bộ Giáo dục Trung Quốc, năm học 2019-2020.
  5. Giấy khen Đạt giải “Bài viết đặc sắc” trong cuộc thi viết văn dành cho học viên Quốc tế của Bộ Giáo dục Trung Quốc, năm học 2020-2021.
  6. Giấy khen Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Ban Chấp hành Đảng Bộ Đảng ngoài nước, năm học 2019- 2020.
  7. Giấy khen Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Ban Chấp hành Đảng Bộ Đảng ngoài nước, năm học 2020- 2021.
  8. Giấy khen Học viên Quốc tế xuất sắc của Viện Trao đổi và Giao lưu Văn hóa Quốc tế, Trường Đại học Sư phạm Hoa Trung, Trung Quốc, năm học 2021- 2022.
  9. Giấy khen của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tại Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa về việc Lưu học sinh có thành tích xuất sắc 2 năm liên tiếp năm học 2018-2019 và 2019-2020.
  10. Giấy khen Giảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Hiệu trưởng, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Thái Nguyên năm học 2023- 2024.
loading....